Monday, November 20, 2023

Tuyển dụng nhân sự cấp cao sao cho hiệu quả?

Quy trình tuyển nhân sự cấp cao có nhiều đặc điểm khác biệt so với tuyển dụng ở các vị trí thông thường. Vậy làm thế nào để tuyển dụng nhân sự cao cấp một cách hiệu quả? 

Đặc điểm khi tuyển dụng nhân sự cấp cao.

1/ Số lượng ứng viên phù hợp hạn chế

Tuyển dụng quản lý cấp cao đòi hỏi những ứng viên có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý phức tạp cùng với khả năng đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng. Trong khi đó, thị trường lao động Việt Nam được đánh giá là dồi dào, tuy nhiên số lượng nhân sự cấp cao thường có hạn. Chính vì vậy nên việc tìm kiếm và thu hút ứng viên phù hợp khi tuyển nhân sự cao cấp thường sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Doanh nghiệp có thể phải mở rộng phạm vi tìm kiếm đến các thị trường khác, hợp tác với các công ty tuyển dụng nhân sự cao cấp, hoặc thậm chí hướng đến các ứng viên đang làm việc ở các doanh nghiệp cạnh tranh.

2/ Thời gian tuyển dụng kéo dài

Tìm kiếm, thu hút và lựa chọn những nhân sự cấp cao thường mất nhiều thời gian hơn so với các vị trí thông thường. Vì đây là những vị trí đóng vai trò “đầu não” do đó ứng viên cần được sàng lọc thật kỹ. Chính vì vậy nên quá trình tuyển dụng cao cấp cũng thường kéo dài và phức tạp hơn. 

3/ Cẩn trọng và tuyệt mật

Các vị trí cấp cao thường liên quan đến thông tin và dự án chiến lược nhạy cảm. Do đó, doanh nghiệp bắt buộc phải đảm bảo tính bảo mật và cẩn trọng trong việc xử lý thông tin ứng viên và thực hiện các thỏa thuận tuyệt mật trong trường hợp cần thiết.

Do yêu cầu cao về kinh nghiệm và kỹ năng nên quá trình tuyển nhân sự cấp cao thường tốn nhiều thời gian và công sức.

Bí kíp “vàng” để tuyển dụng nhân sự cấp cao thành công

1/Tạo môi trường làm việc hấp dẫn

Những nhân sự cấp cao thường muốn tham gia vào một tổ chức, doanh nghiệp đề cao sự đóng góp của nhân viên, nơi nhân viên được trao quyền và thử thách. Doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ các cá nhân phát triển bản thân. 

2/ Đánh giá ứng viên một cách toàn diện

Trong quá trình tuyển nhân sự cao cấp, hãy sử dụng nhiều phương pháp để có thể đánh giá ứng viên một cách toàn diện nhất. Các bài kiểm tra thường được doanh nghiệp áp dụng bao gồm phỏng vấn, kiểm tra nghiệp vụ, tìm hiểu về quá trình làm việc của ứng viên…

Cần đánh giá ứng viên một cách toàn diện để đảm bảo tìm được nhân sự phù hợp

Alt text: Cần đánh giá ứng viên toàn diện khi tuyển nhân sự cao cấp

3/ Tích cực giữ liên lạc với các ứng viên

Có thể ứng viên hiện tại không phù hợp với vị trí đang tuyển dụng, nhưng trong tương lai có thể sẽ có một vị trí khác phù hợp với ứng viên đó. Vì vậy, bạn nên giữ liên lạc tích cực với các ứng viên tiềm năng và đảm bảo họ cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao. Điều này tạo nên mạng lưới ứng viên rộng khắp, có sẵn nguồn dữ liệu tuyển dụng khi cần.

4/ Lương và phúc lợi hấp dẫn

Những nhân sự cấp cao thường được nhiều doanh nghiệp chiêu mộ với mức lương thưởng cao và phúc lợi tốt, đây sẽ là lợi thế để cạnh tranh với các công ty đối thủ. Nếu nhân sự tài năng và cống hiến, thì chi phí doanh nghiệp bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.

5/ Chọn kênh tuyển dụng phù hợp 

Như đã nói ở trên, để tuyển dụng quản lý cấp cao hiệu quả, doanh nghiệp cần có cho mình một mạng lưới ứng viên tiềm năng. Lựa chọn dịch vụ tuyển dụng từ công ty nhân sự sẽ cung cấp cho bạn cơ sở dữ liệu thông tin của ứng viên, đáp ứng được yêu cầu công việc trong mọi lĩnh vực. 

Trải qua 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cấp cao, HR2B mang đến quy trình tuyển dụng tối ưu và chất lượng. Với hơn 35 chuyên viên tuyển dụng và sở hữu hơn 96,000 thông tin của các chuyên viên và quản lý cấp cao, chúng tôi tự tin có thể tìm kiếm được những mảnh ghép phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với HR2B để được tư vấn ngay hôm nay! 

0 comments:

Post a Comment