Thursday, February 29, 2024

Cung ứng nhân sự cho doanh nghiệp sao cho nhanh chóng, hiệu quả?

Cung ứng nhân sự là hoạt động bên thứ 3 sẽ cung cấp nguồn lực theo yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy hình thức này xuất hiện chưa lâu nhưng hiện nhận được khá nhiều sự tin tưởng từ các công ty. Vậy doanh nghiệp sẽ nhận được lợi ích gì khi lựa chọn dịch vụ cung ứng nhân sự từ headhunter?

1. Các hình thức cung ứng nhân sự phổ biến

Cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước

Công việc này liên quan đến việc cung cấp nguồn lao động dài hạn, quản lý nhân lực trong nước, đại diện người lao động giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh toán tiền lương, tiền thuế và một số hoạt động khác. Với dịch vụ này, người cung ứng lao động sẽ không có nhiệm vụ giám sát người lao động.

Cung ứng và quản lý nguồn lao động làm việc ở nước ngoài

Những công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam thường gặp trở ngại trong việc kết nối và quản lý nguồn nhân lực bản địa. Thông qua công ty cung ứng nhân sự sẽ giúp quản lý lực lượng lao động làm việc tại quốc, đại diện người lao động giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền lương, tiền thuế và các dịch vụ liên quan khác. Với dịch vụ này, bên cung ứng lao động sẽ chịu trách nhiệm giám sát người lao động.

Cung ứng nhân sự tạm thời

Với những công việc ngắn hạn, thường xuất hiện nhiều nhất là vào các dịp lễ tết, mùa cao điểm trong năm… doanh nghiệp sẽ có nhu cầu cung cấp nhân lực thời vụ. Nhân sự sẽ làm việc tạm thời tại doanh nghiệp trong thời hạn quy định tại hợp đồng. Công ty cung cấp nhân lực thời vụ sẽ chịu trách nhiệm quản lý và trả lương thay cho bên sử dụng lao động.


Có nhiều hình thức cung ứng nhân sự khác nhau

2. Lợi ích của cung ứng nhân sự với doanh nghiệp

Kịp thời giải quyết các vấn đề về nhân sự

Khi thuê ngoài nhân sự, doanh nghiệp sẽ được cung cấp số lượng nhân lực theo mong muốn trong thời gian ngắn. Nguồn lao động đảm bảo chất lượng, được chọn lọc theo nhiều tiêu chí phù hợp với mọi ngành nghề.

Quản lý nguồn lực linh hoạt

Nhờ vào dịch vụ này mà doanh nghiệp có thể quản lý nguồn lực linh hoạt hơn. Các công ty cung ứng nhân sự có thể cắt giảm hoặc luân chuyển lao động đi đến phòng ban khác dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí

Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động hiện nay, việc cắt giảm lao động để tối ưu chi phí là điều cần thiết. Khi hợp tác với công ty cung cấp nhân sự, doanh nghiệp sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào khác như lương, thưởng, bảo hiểm… 

Đảm bảo hiệu quả công việc

Việc thuê ngoài nhân sự sẽ giảm thiểu khối lượng công việc cho bộ phận nhân sự. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thời gian tập trung để phát triển các nhiệm vụ quan trọng hơn.

Giảm rủi ro

Khi chọn dịch vụ nhân sự thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ hạn chế gặp phải các rủi ro như xung đột quyền lợi, tranh chấp lao động. Bên thứ 3 sẽ thay mặt doanh nghiệp làm việc với người lao động và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.


Công ty cung ứng nhân sự giúp quản lý nguồn lực hiệu quả hơn

3. Cung cấp nhân sự HR2B - Không còn nỗi lo thiếu người


Công ty nhân sự HR2B có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng nhân sự cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chúng tôi có danh sách ứng viên chất lượng ở nhiều ngành nghề và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nhân sự để đáp ứng yêu cầu công việc. HR2B sẽ thay mặt doanh nghiệp giải quyết các công việc liên quan đến hành chính, công tác nhân sự, tuyển dụng, tính toán lương.


Đội ngũ ứng viên của HR2B có chuyên môn tốt, trình độ cao và kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành. Ứng viên đều được đào tạo các kỹ năng cơ bản, có chuyên môn cần thiết để giải quyết công việc hiệu quả nhất. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!


Tiêu chí đánh giá công ty cung ứng nhân sự tốt

 Nhu cầu thuê ngoài nhân sự, cung cấp nhân lực thời vụ đang gia tăng. Có rất nhiều công ty cung ứng nhân sự trên thị trường khiến cho doanh nghiệp khó lựa chọn đơn vị chất lượng. Vậy cần tiêu chí nào để đánh giá? Tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

1. Các tiêu chí chọn công ty cung ứng nhân sự chất lượng

Chi phí dịch vụ

Bộ phận tuyển dụng của công ty cần so sánh chi phí mà công ty cung ứng đưa ra nhằm đảm bảo phù hợp với ngân sách hiện có. Giá dịch vụ thuê ngoài nhân sự thông thường sẽ phụ thuộc vào quy mô, yêu cầu công việc, thời gian sử dụng lao động, cũng như giá trị và lợi ích mà nhà cung cấp đem lại cho doanh nghiệp. Khi lựa chọn hợp tác với bên cho thuê nhân sự, doanh nghiệp sẽ hạn chế gặp phải rủi ro về mặt pháp lý, giảm gánh nặng khi tính lương, tuyển dụng ứng viên và quản lý nhân sự.

Hồ sơ năng lực

Đánh giá hồ sơ năng lực của dịch vụ nhân sự thuê ngoài là tiêu chí cần thiết để doanh nghiệp xem xét khả năng cung cấp ứng viên của công ty đó. Có 3 yếu tố cần quan tâm trong hồ sơ năng lực gồm: kinh nghiệm tuyển dụng, mạng lưới ứng viên và dự án đã thực hiện.


Một công ty cho thuê nhân sự chuyên nghiệp cần sở hữu nguồn ứng viên dồi dào để đảm bảo cung cấp nguồn lực cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu các thông tin về giấy phép kinh doanh, uy tín trên thị trường, mối quan hệ với các đối tác để chọn đơn vị cung ứng lao động phù hợp.

An toàn và bảo mật thông tin

Khi sử dụng dịch vụ từ công ty cung cấp nhân sự, doanh nghiệp sẽ phải chia sẻ các thông tin bảo mật như lương, thưởng, quy trình đào tạo và một số mật khác. Do đó, bộ phận nhân sự cần có quy trình đánh giá để đảm bảo đơn vị thuê ngoài bảo mật thông tin, tránh trường hợp lộ thông tin cho đối thủ cạnh tranh.


Cần chọn công ty cung ứng nhân sự có khả năng bảo mật thông tin tốt

Quy trình tuyển dụng và hệ thống quản lý minh bạch

Công ty cung ứng nhân sự cần có quy trình giám sát hiệu quả công việc của người lao động. Đơn vị chuyên nghiệp sẽ có quy trình làm việc chặt chẽ, đem đến dịch vụ chất lượng và hạn chế gặp phải sai sót. Để đem đến dịch vụ tốt nhất, công ty cung ứng nhân sự cần thường xuyên cập nhật kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Dịch vụ chất lượng

Để lựa chọn đơn vị cung cấp nhân sự phù hợp, cần chú ý đến vấn đề cam kết chất lượng dịch vụ của công ty cho thuê nguồn lực. Nếu bỏ qua yếu tố này, doanh nghiệp sẽ gặp khá nhiều rủi ro khi phát sinh sự cố, ảnh hưởng đến công việc đang thực hiện.

2. Một số cách lựa chọn công ty cung ứng nhân lực phù hợp

Tổ chức đấu thầu

Các doanh nghiệp có thể tổ chức đấu thầu từ 3 đến 4 công cung cấp dịch vụ để có thêm sự lựa chọn và so sánh giá cả giữa các đơn vị.

Cần đưa ra tình huống để lựa chọn công ty cung cấp nhân sự phù hợp


Cung cấp các tình huống giả định cho headhunting

Cách thức này thường sử dụng để đánh giá tính linh hoạt của headhunting trong việc đưa ra giải pháp cung cấp dịch vụ. Từ đó doanh nghiệp sẽ biết bên cung ứng nhân sự có thể giải quyết các vấn đề nguồn lực nhanh chóng, hợp lý hay không.

Lựa chọn theo đánh giá

Muốn biết được công ty cung ứng nhân sự có chất lượng hay không, doanh nghiệp nên tham khảo các đánh giá chung về thương hiệu đó cũng như số năm hoạt động, kinh nghiệm trên thị trường.

3. HR2B - Công ty cung cấp nhân sự uy tín và chất lượng


Công ty nhân sự HR2B có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng nhân sự cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. HR2B sở hữu danh sách ứng viên chất lượng ở nhiều ngành nghề và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nhân sự để đáp ứng yêu cầu công việc. HR2B còn thay mặt doanh nghiệp giải quyết các công việc liên quan đến hành chính, công tác nhân sự, tuyển dụng, tính toán lương.


Đội ngũ ứng viên của HR2B có chuyên môn tốt, trình độ cao và kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành. Ứng viên hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe mà doanh nghiệp đưa ra. Nhân sự còn được đào tạo các kỹ năng cơ bản, sở hữu đầy đủ kỹ năng chuyên môn cần thiết để giải quyết công việc một cách hiệu quả. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhanh chóng nhất!