Monday, June 6, 2016

Khó khăn của người, lợi thế của ta

Tom Vovers - HR2B đăng thứ Sáu, 03/06/2016 



Thí sinh đến tham dự buổi phỏng vấn chuyên môn

Hiểu được khó khăn của một giám đốc khi cần tuyển dụng nhân sự có thể là một lợi thế cho bạn trong buổi phỏng vấn về chuyên môn.

Thứ nhất, nếu họ đang cần tuyển một vị trí nào đó, nghĩa là khối lượng công việc đã vượt khả năng mà nhóm của họ đang đảm nhiệm. Có thể đội ngũ của họ đã thiếu đi một thành viên, hay giám đốc bộ phận đặt ra cho họ những kỳ vọng cao hơn.

Thứ hai, ngoài việc thực hiện công việc mà họ đang thiếu nhân sự để đảm trách, họ cần phát triển nhóm của mình. Điều này nghĩa là không chỉ tìm kiếm nhân sự mà còn phải kiểm tra và phỏng vấn ứng viên sao cho phù hợp

Thứ ba, có thể họ không giỏi về tuyển dụng lắm. Họ sẽ không bao giờ nói cho bạn biết điều này, nhưng có thể ban đầu họ được tuyển vì khả năng chuyên môn hay kỹ năng quản lý nhóm. Trừ khi trong môi trường các doanh nghiệp khởi nghiệp, đa số các bộ phận chỉ cần tuyển 2 đến 3 nhân sự một năm, do đó giám đốc trực tiếp của bạn thường không có nhiều kinh nghiệm tuyển dụng.

Đa số các giám đốc tuyển dụng chỉ muốn kết thúc buổi phỏng vấn.

Đây là tin vui. Điều này có nghĩa là họ có thể muốn mời bạn làm việc. Trong buổi phỏng vấn, bạn nên tập trung vào việc tự làm cho mình trở thành một ứng viên “an toàn”. Điều này nghĩa là bạn nên tập trung tòan bộ năng luợng của mình trong việc loại bỏ các nghi ngờ về khả năng của mình.

Cố gắng tập trung nói chuyện về kinh nghiệm và khả năng làm việc với người khác.

Một số người không phải là nguời làm việc nhóm giỏi. Sẽ là ác mộng nếu phải làm việc với họ. Điều này nghĩa là bạn nên nói về kinh nghiệm của mình khi làm việc với người khác, và nên nói rõ rằng làm việc nhóm không là vấn đề đối với bạn. Nếu bạn nói về các vấn đề kỹ chuyên môn, như phuơng pháp và các kỹ thuật bên cạnh khả năng giao tiếp khi ở trong nhóm, bạn sẽ trở người đáng tin cậy hơn.

Hãy nói về các dự án hay công việc mà bạn đang hào hứng thực hiện. Nếu bạn thực sự phấn khởi về công việc đó, thật dễ dàng để bạn nói một cách rất thật với một giọng nói thể hiện sự đam mê.

Khi người phỏng vấn hỏi bạn có thắc mắc gì không, hãy đặt câu hỏi cho họ.

Ngoài ra, điều quan trọng khác là bạn phải thực sự quan tâm đến những câu trả lời cho các câu hỏi đó. Bạn suy nghĩ gì về câu trả lời của nguời phỏng vấn? Hãy bắt đầu một cuộc đàm thoại.
Chứng minh rằng bạn quan tâm đến những chi tiết của môi trường làm việc. Hãy đặt câu hỏi về vị trí, vai trò và công ty.
Khi đã hiểu người phỏng vấn và xóa bỏ đi những khó khăn của họ, bạn có thể trở thành ứng cử viên đáng tin cậy.

Liên hệ dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B để được tư vấn chi tiết.