Đã qua rồi thời công ty tuyển dụng là “thượng đế”, còn người tìm việc chỉ là người tìm việc. Hiện nay, tuyển dụng là một hoạt động hai chiều của cả công ty và người tìm việc, vì vậy, các công ty cũng cần có những chiến lược cụ thể để có thể “chiêu mộ” được nhiều nhân tài.
Dưới đây là một số yếu tố mà các công ty cần chú ý để có thể thu hút được thật nhiều ứng viên giỏi trong mùa tuyển dụng đầu năm:
Ngoài những thông tin cần tuyển dụng về vị trí, số lượng, yêu cầu, các công ty cũng cần phải có thêm một số thông tin “tự giới thiệu” mình để ứng viên có thể tìm hiểu nhiều hơn. Bởi với những người giỏi, ngoài việc yêu cầu về công việc, họ còn quan tâm đến vị thế của công ty bạn hiện nay như thế nào, sếp là ai, kế hoạch phát triển của công ty trong năm nay và những năm tiếp theo… Bản thân người tìm việc đã phải tự PR bản thân mình thì với các công ty cũng cần phải làm điều tương tự như vậy.
Đặt mình vào vị trí ứng viên để tuyển dung
Khi bạn đồng cảm với “nỗi lòng” của người tìm việc, bạn sẽ hiểu cách để tiếp cận và “thu phục” họ dễ dàng hơn. Vậy nên đừng ngại ngần rà soát lại quy trình tuyển dụng như cách tiếp cận ứng viên, cách phỏng vấn, làm bài kiểm tra, thử việc… xem mọi thứ đã thật sự tối ưu nhất chưa, nếu chưa hãy mạnh dạn thay đổi sao cho phù hợp nhất.
Dưới đây là một số yếu tố mà các công ty cần chú ý để có thể thu hút được thật nhiều ứng viên giỏi trong mùa tuyển dụng đầu năm:
Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ
công ty nhân sự hàng đầu HR2B.
Công ty cũng cần PR bản thânNgoài những thông tin cần tuyển dụng về vị trí, số lượng, yêu cầu, các công ty cũng cần phải có thêm một số thông tin “tự giới thiệu” mình để ứng viên có thể tìm hiểu nhiều hơn. Bởi với những người giỏi, ngoài việc yêu cầu về công việc, họ còn quan tâm đến vị thế của công ty bạn hiện nay như thế nào, sếp là ai, kế hoạch phát triển của công ty trong năm nay và những năm tiếp theo… Bản thân người tìm việc đã phải tự PR bản thân mình thì với các công ty cũng cần phải làm điều tương tự như vậy.
Đặt mình vào vị trí ứng viên để tuyển dung
Khi bạn đồng cảm với “nỗi lòng” của người tìm việc, bạn sẽ hiểu cách để tiếp cận và “thu phục” họ dễ dàng hơn. Vậy nên đừng ngại ngần rà soát lại quy trình tuyển dụng như cách tiếp cận ứng viên, cách phỏng vấn, làm bài kiểm tra, thử việc… xem mọi thứ đã thật sự tối ưu nhất chưa, nếu chưa hãy mạnh dạn thay đổi sao cho phù hợp nhất.
Nguồn: Internet
Tận dụng mạng xã hội
Sự lan truyền của mạng xã hội là vô cùng to lớn cho nên đừng ngại ngần tận dụng sức mạnh của nó để tìm kiếm và thu hút nhân tài. Rất nhiều công ty đã thành công trong việc tìm kiếm ứng viên tài năng thông qua facebook, linkedin, twitter,… chỉ bằng cách đăng tuyển dụng trên những kênh này.
Cá tính trong thông báo tuyển dung
Ngày nay, việc thể hiện cá tính riêng của mỗi người là yếu tố cực kì cần thiết, thay vì chỉ là những mẫu thông báo tuyển dụng khô khan và cứng nhắc, tại sao công ty bạn không làm cho nó trở nên hài hước và độc đáo hơn? Rất nhiều ứng việc đã trả lời rằng họ thật sự hứng thú với những mẫu quảng cáo thể hiện được nét riêng hoặc hài hước của các công ty và khi đó họ chỉ muốn “nộp đơn ngay lập tức”.
“Chúng tôi cần bạn”
Việc thu hút được ứng viên nộp hồ sơ là một chuyện, còn việc bạn có thuyết phục họ “về đội” của mình không là một chuyện khác. Vậy làm cách nào đây? Hãy chia sẻ với họ về một số thông tin của công ty, đồng thời cũng thể hiện thái độ rằng “chúng tôi thật sự cần bạn cho vị trí này”. Khi một ứng viên cảm thấy được tin tưởng, được giao trách nhiệm, họ sẽ cảm thấy hài lòng và mong muốn “đầu quân” cho công ty của bạn nhiều hơn.
Chuyên nghiệp trong phỏng vấn
Và cuối cùng, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn trong phỏng vấn bằng cách cho ứng viên đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi của ứng viên cũng như trải nghiệm phần nào về cách làm việc của công ty. Điều này sẽ giúp ứng viên đánh giá cao công ty của bạn cũng như cảm thấy họ được tôn trọng nhiều hơn. Trong trường hợp nếu họ không chọn công ty bạn, họ cũng sẽ nhiệt tình giới thiệu với những người tìm việc khác.