Thursday, September 28, 2023

Top 8 ngành không cần học giỏi vẫn có thu nhập hấp dẫn năm 2023

Nhiều người nghĩ rằng phải học giỏi, có tấm bằng loại giỏi thì mới chọn được ngành nghề tốt. Tuy nhiên, thị trường việc làm hiện nay vẫn đầy rẫy các công việc không đòi hỏi trình độ học vấn cao. Chỉ cần bạn đáp ứng đủ tố chất, kỹ năng và đam mê, bạn sẽ thành công. 

Dưới đây là top 8 ngành hot nhất, thu nhập hấp dẫn nhất dành cho những bạn không học giỏi.

  1. Đầu bếp

Đây là ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách top ngành nghề không cần bằng cấp cao. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch khách sạn, đầu bếp cũng trở thành nghề siêu hot.

Đầu bếp giỏi chỉ cần có tay nghề và sáng tạo nấu nướng - Ảnh: Internet.

Nếu bạn là người có đam mê nấu ăn, sáng tạo với các kỹ năng nấu nướng tuyệt đỉnh thì cơ hội phát triển trong nghề đầu bếp là cực kỳ rộng mở. Từ phụ bếp lên bếp trưởng, setup hệ thống nhà hàng, khách sạn, hoặc thậm chí là trở thành food stylist.

Mức lương đầu bếp phụ thuộc vào vị trí cũng như quy mô nhà hàng, khách sạn mà bạn đang làm việc. Mức trung bình là từ 8-25 triệu. Thậm chí, bạn có thể tự mở nhà hàng riêng để kinh doanh để chủ động tạo ra thu nhập tốt hơn. 

  1. Nghề làm đẹp, thẩm mỹ

Ngày nay, không ai là không muốn làm đẹp. Nhiều spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm, mở ra nhiều cơ hội cho những ai đam mê. 

Mức lương của nghề này cũng tùy thuộc vào kinh nghiệm từng người, dao động từ 6-15 triệu đồng cho vị trí kỹ thuật viên. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, thu nhập có thể lên đến hàng trăm triệu/tháng.

  1. Thợ makeup (trang điểm)

Vài năm trở lại đây, thợ makeup (trang điểm) trở thành nghề hot được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bạn có thể làm việc cho các studio chụp ảnh cưới, spa hoặc thậm chí trở thành trợ lý phụ trách trang điểm riêng cho người nổi tiếng. Mức lương trung bình khoảng 5-20 triệu, thậm chí còn cao hơn nếu tay nghề cao. 

  1. Kinh doanh online

Thời đại 4.0 bùng nổ là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành kinh doanh online. Bao gồm cung cấp hàng hóa, dịch vụ và marketing online.

Bạn không cần phải có bằng cấp khi tham gia kinh doanh online. Yếu tố quyết định thành công chính là nỗ lực học hỏi, tìm hiểu công nghệ, xác định sản phẩm cốt lõi và nâng cao kỹ năng bán hàng. 

Kinh doanh online mang lại cho bạn mức thu nhập hấp dẫn - Ảnh: Internet.

Mức thu nhập từ kinh doanh online trung bình từ 5-15 triệu, thậm chí có thể là hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng.

  1. Bartender

Bartender hay còn gọi là pha chế đồ uống tại các quầy bar trong nhà hàng, bar club, khách sạn,... Bạn không cần phải học giỏi hay bằng cấp cao, chỉ cần trải qua khóa học nghề pha chế, cộng thêm chút đam mê, kỹ năng và sự sáng tạo nữa là đủ cháy với nghề với mức thu nhập hấp dẫn. Trung bình từ 7-15/tháng.

  1. Sale bất động sản

Nhu cầu mua bán, đầu tư bất động sản rất lớn và có xu hướng ngày càng tăng cao. Vì vậy mà nghề sale bất động sản cũng hot không kém. Kiến thức thị trường và kỹ năng thuyết phục khách hàng là 2 điều kiện quan trọng nhất để làm nghề. Bên cạnh đó, bạn cần nỗ lực kiên trì, học hỏi và nghiên cứu các sản phẩm nào tốt nhất để bán.

  1. Thiết kế, in ấn

Công việc này bao gồm thiết kế sản phẩm, in ấn quảng cáo, in ấn offset,.... Bạn có thể làm việc tại các công ty in ấn, thiết kế, marketing hoặc tự làm chủ. Mức lương tùy thuộc vào trình độ và khả năng của bạn, dao động từ 7 đến 20 triệu/tháng.

  1. Photographer

Công việc Photographer là công việc thiên về nghệ thuật, nên bạn chỉ cần có năng khiếu và đam mê là có thể làm tốt. Đặc biệt, mức thu nhập trung bình hấp dẫn từ 10 đến 20 triệu. Nếu bạn có thể tự quảng bá, tiếp thị thương hiệu thì thu nhập của bạn có thể lên đến hàng chục triệu mỗi tháng.

Trên đây là top 8 ngành có thu nhập hấp dẫn cho những ai không học giỏi. Bạn hãy cứ tin rằng cơ hội vẫn rất nhiều, chỉ cần bạn cố gắng và kiên trì với con đường nghề nghiệp đã chọn.