Thursday, March 16, 2023

Làm thế nào các công tuyển dụng thuyết phục các ứng viên chấp nhận lời mời làm việc.

 Headhunter là những chuyên gia tuyển dụng có kinh nghiệm “lão làng” trong ngành nhân sự. Họ có khả năng tư duy, kỹ năng giao tiếp, phân tích và đàm phán. Vậy làm thế nào để headhunter thuyết phục ứng viên chấp nhận lời mời làm việc? Trong bài viết này, HR2B sẽ bật mí cách Headhunter thuyết phục ứng viên nhận công việc mới!

Có hiểu biết toàn diện về hồ sơ ứng viên

Để thuyết phục ứng viên nhận công việc mới, các công ty săn đầu người cần phải có đầy đủ thông tin về họ. Và thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ của ứng viên từ sơ yếu lý lịch, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp cho đến kỹ năng và kinh nghiệm thực tế.

Làm thế nào các công ty tuyển dụng thuyết phục các ứng viên chấp nhận lời mời làm việc. (Ảnh: Internet)

Một mẹo nhỏ mà các công tytuyển dụng sử dụng để xác định kỹ năng hoặc giá trị nổi bật nhất của ứng viên là dựa trên CV. Thông qua CV, headhunter sẽ có được những thông tin cần thiết để hiểu về ứng viên. Ngoài ra, các công ty này còn sử dụng sự nhạy bén của mình để nhanh chóng nắm bắt tính cách, tâm lý của ứng viên, từ đó dễ dàng tiếp cận và thuyết phục ứng viên chấp nhận công việc mới.

Sử dụng kỹ năng giao tiếp tốt

Một headhunter chuyên nghiệp sẽ có kỹ năng giao tiếp vượt trội, được coi không phải là một kỹ năng mà là một nghệ thuật. Headhunters tiến hành một cuộc đối thoại bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau như hiểu, sử dụng từ ngữ, lắng nghe, nhịp điệu, v.v.

Headhunters tiến hành một cuộc đối thoại bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau để thuyết phục ứng việc. (Ảnh: Internet)

Các chuyên gia tuyển dụng có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhân sự đã làm việc trong lĩnh vực này nhiều năm và sở hữu các kỹ thuật giao tiếp thông minh để thuyết phục ứng viên chấp nhận lời mời làm việc thông qua 3 điểm chính như sau:

  • Thể hiện sự nhiệt tình, quan tâm đến ứng viên để họ cảm thấy được tôn trọng và thấu hiểu. Từ đây dễ dàng tiếp cận và thoải mái hơn khi chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với headhunter cũng như có xu hướng lắng nghe và tiếp cận những góp ý từ headhunter.

  • Dù đã mô tả công việc chi tiết với mọi quyền lợi cho nhân viên, nhưng headhunter vẫn lặp đi lặp lại điều đó với ứng viên khi họ muốn thuyết phục ứng viên nhận công việc mới. Thông tin về lương, thù lao, lợi ích và triển vọng nghề nghiệp có thể thu hút sự quan tâm và cảm thấy tin tưởng hơn với công việc.

  • Tập đoàn tuyển dụng luôn đề cao tính cạnh tranh của vị trí tuyển dụng, đây được coi là một trong những cách thuyết phục ứng viên hiệu quả nhất. Họ sẽ tận dụng những vấn đề như mức lương cao, vị trí triển vọng, chế độ đãi ngộ,…hay những vấn đề mà ứng viên quan tâm để chứng minh cho ứng viên thấy tại sao nên nhận công việc đó.

Chuyên gia nhân sự nối kết nối với ứng viên sau khi họ nhận việc

Điều này nghe có vẻ không liên quan, nhưng các công ty săn đầu người luôn có một quy trình làm việc nguyên tắc mà ngay cả khi họ tuyển dụng thành công một ứng viên cho doanh nghiệp, họ vẫn duy trì mối liên hệ với họ.

Chuyên gia nhân sự luôn nối kết nối với ứng viên sau khi họ nhận việc để duy trì mối liên hệ với họ. (Ảnh: Internet)

Headhunter tiếp tục đối xử lịch sự và thiện chí với ứng viên vì không biết khi nào sẽ làm việc lại với họ, điều này sẽ giúp quá trình thuyết phục ứng viên cho lần sau thuận lợi hơn. Đây cũng là lý do tại sao cty cung cấp dịch vụ tuyển dụng lại có mối quan hệ rộng rãi như vậy trong ngành nhân sự.


Trên đây là cách thuyết phục ứng viên nhận công việc mới mà headhunter áp dụng. Hi vọng bài viết đã giúp doanh nghiệp có thêm kiến ​​thức cũng như một số mẹo hay để tuyển dụng nhân sự thành công.