Friday, March 10, 2017

Những điều cần phải nhớ nếu bạn là nhân viên mới

Là nhân viên mới tức là bạn phải làm quen với môi trường và những con người hoàn toàn mới vậy nên hãy cẩn thận trong từng hành động, lời nói để bắt đầu công việc tốt hơn.

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.

Tìm hiểu kỹ về môi trường mới
Việc tìm hiểu càng kỹ về môi trường sẽ giúp bạn tránh được những bỡ ngỡ, từ đó dễ dàng hòa nhập với những người mới. Bạn có thể “hỏi thăm” những người cũ, tham gia chuyện trò thân mật cùng mọi người hoặc ăn trưa cùng nhau để tìm hiểu. Nhưng đừng tỏ ra quá nhiều chuyện hay tò mò, điều này sẽ không tốt cho bạn.

Nhanh chóng thích nghi với cách làm việc
Mỗi công ty sẽ có cách làm việc khác nhau, khi chuyển qua môi trường mới, chắc chắn bạn sẽ phải mất thời gian để làm quen với nó. Hãy cố gắng hết sức mình để bắt kịp mọi người, thậm chí có thể đi sớm hơn, về trễ hơn hoặc dành thêm thời gian ở nhà để nắm bắt công việc một cách nhanh nhất.




Hòa nhập với mọi người, chủ động giúp đỡ đồng nghiệp
Nhiều người mới vì ngại đụng chạm lại tự cách ly mình với mọi người. Như thế vô tình khiến bạn bị mọi người bỏ rơi. Thay vào đó, hãy hòa đồng với mọi người và chủ động giúp đỡ những đồng nghiệp khác trong công việc cũng như những vấn đề công sở. Nếu có thể, hãy kết thân với một số người để họ giúp đỡ bạn hòa nhập nhanh hơn.

Không được so sánh với công ty cũ
Việc so sánh với công ty cũ là chuyện thường gặp của những “ma mới”. Điều này sẽ khiến những người mới khó chịu. Thay vì vậy, mỉm cười chấp nhận và tập quen dần với những thay đổi mà mình phải đối mặt này.

Không được nói xấu đồng nghiệp
Việc nói xấu đồng nghiệp là điều tối kỵ ở bất cứ môi trường nào. Việc này sẽ khiến bạn trở thành “phần tử xấu” trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, cũng đừng kéo bè kéo phái trong công sở, nó sẽ khiến mọi người trở nên xa lánh nhau hơn. 

Đừng quên chú ý đến các sếp
Và cuối cùng, vì bạn là “ma mới” nên không chỉ những đồng nghiệp mới mà các sếp cũng sẽ “soi” bạn rất nhiều. Hãy thể hiện mình là người có trách nhiệm trong công việc, luôn biết lắng nghe và học hỏi, đồng thời cũng nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, hòa đồng với mọi người. Thể hiện được như thế chắc chắn bạn sẽ “ghi điểm” với các sếp đấy.

Thursday, March 9, 2017

Lãnh đạo siêu phàm, nhân viên siêu nhân

Một nhà lãnh đạo siêu phàm là người biết khơi dậy những tiềm năng, sự sáng tạo và đam mê công việc của nhân viên để biến họ thành “siêu nhân” từ một người bình thường. Để làm được như vậy, nhà lãnh đạo phải:

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.

Luôn có tinh thần trách nhiệm
Là nhà lãnh đạo, bạn phải luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, gian khổ với công việc. Bạn phải luôn tiên phong vượt qua mọi khó khăn vì sự phát triển của công ty, mang về lợi cho nhân viên của mình. Một khi bạn đã dốc hết sức, nhân viên của bạn sẽ là những người “nối gót” theo sau.

Tiên phong trong khó khăn
Lửa thử vàng, gian nan thử sức, khó khăn chính là thử thách thể hiện thái độ và năng lực của bạn một cách rõ ràng nhất. Hãy luôn cố gắng đi đầu trong việc giải quyết hoặc ít nhất phải cùng mọi người vượt qua. Đừng để những người lính của mình trở thành “chốt tiên phong” nếu bạn không muốn “mất điểm” trong mắt họ.




Lắng nghe và thấu hiểu
Mọi nhân viên đều muốn người lãnh đạo của mình lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia cùng với họ. Vì vậy, để họ thật sự tâm phục khẩu phục, hãy lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân viên ở mọi lĩnh vực, từ các quyết định của công ty, đến quy trình làm việc, chế độ khen thưởng, chính sách thậm chí đến cả việc riêng của họ.

Nhìn thấy điểm mạnh và yếu của từng nhân viên
Mỗi nhân viên sẽ có một thế mạnh khác nhau, người lãnh đạo phải biết đặt họ vào đúng vị trí trong cả guồng máy để mang lại hiệu quả tốt nhất. Không chỉ vậy, nhà lãnh đạo còn phải biết cách để làm khơi dậy được niềm đam mê và nỗ lực cho công việc để đưa họ lên một tầm cao mới.

Luôn biết khuyến khích nhân viên đúng cách
Hiệu quả của việc khen chê đúng cách luôn mang lại những điều bất ngờ. Ngoài việc thưởng cho một khoản tài chính, bạn cũng cần phải có những lời khen để họ “lên dây cót” tinh thần, có động lực và không ngừng cố gắng để hoàn thành tốt công việc được giao.

Trao cho họ công cụ để làm việc tốt hơn
Đào tạo nhân viên bằng những khóa học hoặc trang bị cho họ thêm những công cụ để làm việc hiệu quả hơn cũng là cách để biến nhân viên của bạn thành “siêu nhân”. Đừng ngại bỏ ra một khoản đầu tư vì lợi ích nó mang lại sẽ còn nhiều hơn như thế.

Có kế hoạch phát triển cho từng nhân viên
Nhiều nhà lãnh đạo nghĩ họ bỏ tiền, nhân viên bỏ sức lao động như thế là mối quan hệ mua bán công bằng. Nhưng đó là một sai lầm. Nếu bạn có kế hoạch phát triển cho nhân viên của mình, họ sẽ vì bạn mà đóng góp và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Hơn nữa, khi bạn có những nhân viên giỏi, công việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.