Thursday, February 16, 2023

Tại sao startup nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng?

 

Thị trường lao động thay đổi liên tục gây ra những rào cản lớn đối với hệ thống tuyển dụng của doanh nghiệp. Nếu nguồn nhân lực bên trong không có đủ mối quan hệ và tài năng, sẽ rất khó để tuyển dụng thành công. Vì vậy, dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng ra đời, đây là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu tại sao các startup nên sử dụng dịch vụ tuyển dụng thuê ngoài ngay sau đây. 

Dịch vụ tuyển dụng thuê ngoài cung cấp nguồn ứng viên hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng không có phương pháp nào tiếp cận thị trường lao động hiệu quả hơn dịch vụ tuyển dụng lao động thuê ngoài. Dịch vụ này đóng vai trò là cầu nối liên lạc giữa tuyển dụng nội bộ với ứng viên cũng như mang đến cơ hội việc làm tốt hơn cho ứng viên.

Tại sao startup nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng?. (Ảnh: Internet)

Hơn nữa, dịch vụ còn giúp hình ảnh thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp được phủ sóng đáng kể trên thị trường lao động, từ đó thu hút nhiều CV hơn, giúp doanh nghiệp tận dụng triệt để nguồn tài nguyên này và nhà tuyển dụng có thể kiểm soát lượng CV phù hợp với các vị trí tuyển dụng.

Tư vấn chiến lược tuyển dụng cho doanh nghiệp

Nhà tuyển dụng nội bộ có xu hướng không có quá nhiều mối liên hệ với ứng viên trong khi dịch vụ tuyển dụng thuê ngoài có thể xử lý việc này. Vì vậy, dịch vụ này nắm giữ vô số nguồn thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài. 

Thuê ngoài dịch vụ có thể hỗ trợ tư vấn chiến lược tuyển dụng cho doanh nghiệp hiệu quả hơn. (Ảnh: Internet)

Đồng thời, ứng viên còn được tiếp xúc với quy trình tư vấn nhiệt tình nhằm hoàn thiện hồ sơ cũng như kỹ năng phỏng vấn để nâng cao năng lực bản thân, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong tương lai. 

Quy trình làm việc minh bạch, chặt chẽ

Dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng là bên chịu trách nhiệm tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp và xây dựng chiến lược cũng như quy tắc làm việc rất chuyên nghiệp. Do đó, các yêu cầu liên quan đến bảo mật thông tin doanh nghiệp và hồ sơ ứng viên đều được đáp ứng nghiêm ngặt. Rò rỉ hoặc tiết lộ thông tin là điều tối kỵ đối với các dịch vụ gia công phần mềm chuyên nghiệp.

Điều khoản hợp đồng công bằng, rõ ràng

Một điểm cộng của dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng là không thu phí đối với ứng viên mà sẽ thu sau khi doanh nghiệp ký hợp đồng chính thức với ứng viên. Vì vậy, trong thời gian thử việc từ 2 đến 3 tháng, doanh nghiệp sẽ chủ động đánh giá và sàng lọc những ứng viên phù hợp.

Thuê ngoài dịch vụ tuyển dụng cung cấp điều khoản hợp đồng công bằng, rõ ràng. (Ảnh: Internet)

Sàng lọc chất lượng danh mục đầu tư cho doanh nghiệp

Hầu hết các ứng viên đều có xu hướng sửa lại sơ yếu lý lịch của mình để phù hợp với vị trí tuyển dụng. Nếu bộ phận nhân sự nội bộ không có mối quan hệ rộng sẽ khó kiểm tra chính xác. Tuy nhiên, với dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng, việc này được xử lý rất nhanh nhờ kho dữ liệu lớn. Đặc biệt, độ tin cậy của CV cũng được cải thiện đáng kể khi sử dụng dịch vụ này.

Trên đây là những lý giải vì sao startup nên chọn sử dụng dịch vụ tuyển dụng bên ngoài, để có thể xây dựng chiến lược tuyển dụng tốt hơn trong tương lai.