Monday, February 5, 2024

Có nên chọn dịch vụ nhân sự thuê ngoài?

Thuê các công ty bên ngoài giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về quản lý nguồn lực. Hiện nay, dịch vụ thuê ngoài nhân sự của headhunting sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán nhân sự nhanh chóng và dễ dàng.

1. Lý do nên chọn dịch vụ thuê ngoài nhân sự

Tập rung vào hoạt động kinh doanh

Dịch vụ này phù hợp với doanh nghiệp nhỏ với số lượng nhân sự ít. Với những công ty vừa và nhỏ, người làm nhân sự thường có ít kinh nghiệm, do đó thuê ngoài nhân sự có thể hạn chế rủi ro trong quá trình tính lương và khai báo thuế. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Hoạt động tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên phù hợp với nhu cầu sẽ mất khá nhiều thời gian. Một cuộc phỏng vấn chuyên nghiệp để tìm được người phù hợp cho công ty sẽ không diễn ra trong thời gian ngắn. Vì vậy thay vì mất nhiều thời gian nhưng không nhận được hiệu quả, các công ty đã tìm đến dịch vụ nhân sự thuê ngoài để hỗ trợ thực hiện công việc trong một khoảng thời gian nhất định. 


Thuê ngoài nhân sự giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo. Để duy trì nguồn lực, doanh nghiệp sẽ cần phải trả thêm thuế thu nhập cá nhân, đảm bảo phúc lợi cho nhân viên như BHXH, BHYT... Tất cả khoảng này sẽ được bên thứ 3 hỗ trợ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.



Sử dụng dịch vụ thuê ngoài nhân sự giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng


Đảm bảo tiến độ công việc

Để tìm được nhân sự phù hợp, doanh nghiệp sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí. Nếu tự tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ đối mặt với rủi ro nhân sự không phù hợp sau thời gian thử việc và quy trình tìm kiếm ứng viên lại bắt đầu. Vì vậy, lựa chọn công ty cung cấp nhân sự là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết những tình huống tương tự.

Linh hoạt khi xảy ra biến động

Hiện nay, việc sở hữu số lượng lớn nhân sự không còn là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Thuê ngoài nhân sự từ bên cung ứng nguồn lực có thể giúp doanh nghiệp giải quyết gánh nặng về nguồn lực công ty. Điều này giúp cấu trúc và bộ máy của doanh nghiệp trở nên tinh gọn và kịp thời thích nghi trước thay đổi của thị trường.

Luôn có sẵn nguồn lực 

Trong trường hợp doanh nghiệp bạn đang cần số lượng lớn nhân sự nhưng hoạt động tìm kiếm ứng viên mất nhiều thời gian, đây là thời điểm phù hợp để tìm đến công ty cung ứng lao động. Công ty cho thuê nhân sự sẽ giải quyết vấn đề của bạn nhanh chóng và chất lượng nguồn lực sẽ được đảm bảo.

Cơ hội tiếp cận mạng lưới ứng viên chất lượng

Nhân viên thời vụ đã trải qua nhiều công việc ở nhiều môi trường khác nhau. Chuyên môn của nhóm ứng viên này sẽ được công ty cung ứng nhân sự đảm bảo, giúp doanh nghiệp nhanh chóng xử lý các công việc một cách dễ dàng nhất. 

Công ty cho thuê nhân sự sở hữu mạng lưới ứng viên chất lượng


2. HR2B - Công ty cung cấp nhân sự uy tín và chất lượng


Công ty nhân sự HR2B có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. HR2B sở hữu danh sách ứng viên chất lượng ở nhiều ngành nghề và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nhân sự để đáp ứng yêu cầu công việc. HR2B còn thay mặt doanh nghiệp giải quyết các công việc liên quan đến hành chính, công tác nhân sự, tuyển dụng, tính toán lương.


Đội ngũ ứng viên của HR2B có chuyên môn tốt, trình độ cao và kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành. Ứng viên hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe mà doanh nghiệp đưa ra. Nhân sự còn được đào tạo các kỹ năng cơ bản, sở hữu đầy đủ kỹ năng chuyên môn cần thiết để giải quyết công việc một cách hiệu quả. Liên hệ HR2B để được tư vấn ngay hôm nay!

Những lợi ích bất ngờ từ dịch vụ tính lương

 Việc tính lương tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không được thực hiện bài bản, chính xác bởi những người giàu kinh nghiệm. Trong khi đó, sử dụng dịch vụ tính lương mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. 

1. Những vấn đề thường gặp khi tính lương

Phân loại nhân viên sai

Lỗi tính lương này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy không nhỏ như trả lương sai, không khấu trừ thuế, doanh nghiệp bị phạt… và cần nhiều thời gian lẫn tiền bạc để khắc phục. 

Thiếu tính bảo mật

Nếu chuyên viên hành chính - nhân sự dùng cách thủ công như sử dụng bảng tính đơn giản, làm bảng lương bằng sổ sách có nhiều khả năng tính toán sai. Chưa kể tính bảo mật của thông tin lại không cao, dễ bị rò rỉ. Tuy nhiên các công ty có quy mô nhỏ thường không chuộng sử dụng phần mềm tính lương do vấn đề chi phí.

Không cập nhật quy định pháp luật

Mỗi năm, các chính sách về tiền lương và những quy định về thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm… đều có sự điều chỉnh. Nhìn chung, các quy định liên quan đến biên chế thay đổi không ngừng, nếu không cập nhật kịp thời có thể dẫn đến nhiều sai phạm trong việc tính lương, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, việc cập nhật và tuân thủ các chính sách từ Nhà nước là điều bắt buộc.   

Tính lương sai dẫn đến nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp và người lao động


Thanh toán chậm trễ 

Những sai sót khi làm phiếu lương, công việc quá tải, thiếu nhân sự tính lương… có thể khiến công ty chậm lương cho nhân viên. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp đối với người lao động. 

2. Vì sao nên dùng dịch vụ tính lương?

Sử dụng dịch vụ tính lương có thể giúp doanh nghiệp tránh những rắc rối trên. Với những chuyên gia nhân sự có kinh nghiệm nhiều năm, dịch vụ tính lương có những ưu điểm vượt trội so với việc tự tính lương. Vậy đó là gì?

Tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian 

Toàn bộ quy trình tính lương trải qua nhiều bước khác nhau, từ lập bảng lương, tính thuế thu nhập cá nhân, hoàn thuế, đăng ký bảo hiểm... cho người lao động. Điều quan trọng nhất là cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nếu nhân sự nội bộ không đủ chuyên môn và kinh nghiệm thì sẽ không đảm bảo việc tính lương được chuẩn xác và đúng hạn.

Chọn dịch vụ tính tiền lương, lợi ích đầu tiên đó là giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều công ty đã tiến hành cắt giảm lượng nhân sự không cần thiết, thay vào đó tập trung hoàn toàn nguồn lực cho các mảng kinh doanh cốt lõi nhằm tối đa hóa biên lợi nhuận. Như vậy, lựa chọn thuê ngoài dịch vụ tính lương chính là giải pháp tối ưu nhất. 

Các chuyên gia tính lương sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian

Sử dụng dịch vụ tính lương giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian

Độ chính xác cao

Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ tính lương do được phụ trách bởi đội ngũ dày dạn kinh nghiệm. Những công ty cung cấp dịch vụ thường dùng các phần mềm tính lương chuyên biệt, chính xác sẽ tránh tối đa sai sót, đồng thời có tính bảo mật cao.

Tuân thủ quy định pháp luật

Dịch vụ tính lương đảm bảo luôn tuân thủ và cập nhật các quy định mới nhất  về chính sách cho người lao động, từ đó tránh được các lỗi kiểm toán và những tổn hại về tài chính, uy tín của doanh nghiệp. Đội ngũ chuyên gia của công ty nhân sự am hiểu về luật, có thể tính toán chính xác và phù hợp nhất về mặt pháp lý, giúp bạn cập nhật các thay đổi về quy định cho doanh nghiệp. 

Công ty nhân sự HR2B với nhiều năm kinh nghiệm đã thực hiện hơn 500,000 giao dịch quản lý tiền lương với độ chính xác là 99,95% và mức độ đúng hạn là 99,98%. Chúng tôi mang đến các giải pháp đơn giản hoá các hoạt động quản lý tiền lương, đảm bảo trả lương cho nhân viên chính xác và đúng hạn thông qua hệ thống HPS nhằm phát hiện và giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh. Liên hệ HR2B để được tư vấn ngay hôm nay!