Thursday, February 23, 2017

Những nguyên nhân khiến bạn chưa được thăng chức

Thăng chức là mọi mơ ước của nhân viên khi đi làm nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao bạn đã cố gắng rất nhiều nhưng chưa bao giờ được thăng chức chưa? Hãy tự trả lời những câu hỏi dưới đây để đi tìm câu trả lời cho mình nhé:


Bạn đã thật sự đóng góp hết sức mình cho công ty?
Việc đóng góp hết sức mình là một khái niệm đôi khi rất chủ quan. Nhiều khi, bạn nghĩ bạn đã làm hết sức rồi nhưng thật ra nó vẫn là chưa đủ như mong đợi của các sếp, và thế là bạn cứ dậm chân tại chỗ mãi trong sự nghiệp của mình. Đóng góp hết sức mình ở đây tức bạn phải nỗ lực 200% sức lực hoặc hơn thế nữa. Chỉ khi bạn làm việc không mệt mỏi thì sếp mới thật sự an tâm giao cho bạn vị trí cao hơn.

Bạn có dẫn dắt được những người khác?
Là một người lãnh đạo, ngoài việc bạn hoàn thành tốt tất cả các công việc của mình thì việc dẫn dắt những người khác cũng là một phần trách nhiệm của bạn. Bạn phải quản lý được nhân viên của mình, phải thúc đẩy và tạo động lực cho họ, phải hướng họ để đạt được những thành tựu cao hơn và thậm chí đôi khi bạn phải giải quyết rất nhiều rắc rối từ họ nữa. Vậy nên, nếu muốn trở thành nhân sự cấp cao hơn, hãy tập từ bây giờ.


Nguồn: Internet


Bạn có giải quyết khủng hoảng tốt?
Vai trò của người quản lý vẫn luôn là giải quyết rất nhiều vấn đề phát sinh của công việc. Bạn phải đủ bản lĩnh, tỉnh táo cũng như có thái độ kiên nhẫn để giải quyết từng vấn đề một. Ngoài ra, bạn cũng phải biết sắp xếp thời gian, lên kế hoạch và xác định mức độ quan trọng của công việc để từ đó có hướng giải quyết phù hợp nhất.

Bạn có được sự tín nhiệm của mọi người?
Một trong những yếu tố làm nên một người lãnh đạo tốt là niềm tin. Chỉ khi nào nhân viên của bạn tin vào thái độ, cách làm việc và cả năng lực của bạn thì họ mới dốc hết sức cùng bạn “chiến đấu”. Còn trường hợp họ không tin, rất khó để họ nghe lời bạn hoàn toàn.

Bạn có mong muốn làm sếp?
Điều này có vẻ hơi buồn cười nhưng thật sự cũng là một câu hỏi bạn cần phải trả lời. Chỉ khi nào bạn có mong muốn làm sếp thực sự thì khi đó bạn mới có đủ động lực, cố gắng để vượt qua được những khó khăn đang chờ đợi. Hơn nữa, chính ý chí muốn làm sếp của bạn sẽ dẫn dắt để bạn học tập và tích lũy những kỹ năng cần thiết để có thể làm việc và quản lý tốt hơn.

Tuesday, February 21, 2017

Cách quản lý bất cứ nhân viên nào cũng phải “tâm phục khẩu phục”

Quản lý nhân sự chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với những công ty có số lượng nhân viên lớn bởi không phải nhân viên nào cũng sẽ phục tùng bạn răm rắp. Vậy làm cách nào để vừa có thể “điều binh khiển tướng” vừa được nhân viên “tâm phục khẩu phục”?. Hãy tham khảo những “tuyệt chiêu” sau đây nhé:


Phải gây dựng được niềm tin cho nhân viên
Trong bất cứ môi trường nào, niềm tin vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Bạn phải tạo dựng được niềm tin của những người cấp dưới dành cho mình thì họ mới thật sự tin tưởng và đồng lòng cùng bạn phát triển được. Niềm tin này phải thể hiện nhất quán trong hành động, trong lời nói, trong cách bạn đối xử với nhân viên của mình từ công việc đến cuộc sống, luôn minh bạch và rõ ràng, luôn thẳng thắng và nhiệt tình.

Phải có mức lương phù hợp
Mọi người lao động đi làm đều quan tâm đến chuyện lương bổng. Việc bạn trả lương xứng đáng với năng lực của họ đó cũng là một cách để nhân viên cảm thấy được trọng dụng và tin tưởng, cũng từ đó họ sẽ dốc lòng vì công việc tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ thưởng thêm để thúc đẩy mọi người cố gắng nâng cao năng suất lao động nhiều hơn.

Chế độ rõ ràng
Việc có các chế độ rõ ràng trong công ty sẽ giúp bạn dễ dàng khen thưởng hoặc xử phạt những người không hoàn thành nhiệm vụ vì nó đã trở thành tiêu chuẩn chung của tất cả mọi người. Chế độ này cần phải được xem xét dựa trên tình hình của công ty để đưa ra những quy định phù hợp nhất.
Nguồn: Internet
Phân công đúng người đúng việc
Mỗi nhân viên, bộ phận trong công ty đều có vai trò và vị trí khác nhau, việc bạn phân công đúng người đúng việc sẽ giúp công việc êm xuôi và dễ dàng hơn, đồng thời cũng không đặt nhân viên vào tình huống khó xử khi làm những công việc khác. Trong trường hợp thiếu người, hãy nói rõ lý do để nhân viên thông cảm và cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình.

Phải có sự công nhận
Sự công nhận này tuy đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Nó sẽ trở thành đòn bẩy thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn. Đôi khi, chỉ một lời khen bạn dành cho nhân viên trước tất cả mọi người cũng là một sự khích lệ tinh thần cực kì lớn.

Tạo dựng sự gắn kết
Và cuối cùng, người ta vẫn thường nói công ty như một gia đình thứ hai vậy nên hãy cố gắng tạo ra sự gắn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau giữa những thành viên để mọi người hỗ trợ và làm việc với nhau một cách tốt nhất. Môi trường công ty càng vui vẻ, thoải mái và thân thiện, hiệu quả làm việc chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.