Monday, October 30, 2023

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự.

 Để tăng hiệu quả tuyển dụng và đảm bảo chất lượng ứng viên, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự từ các công ty chuyên nghiệp. 

1. Dùng dịch vụ tuyển dụng thế nào cho hiệu quả?

Để giảm thiểu những rủi ro và chi phí không đáng có, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự. Hãy cân nhắc đến phương án này trong các trường hợp sau: 


Tìm kiếm nhân sự cho vị trí quan trọng

Việc tuyển dụng những người có kinh nghiệm và chuyên môn tốt để đảm nhận các vị trí quan trọng trong công ty là một thách thức không nhỏ. Rủi ro lớn nhất là tuyển người không phù hợp, sẽ làm ảnh hưởng quá trình hoạt động của công ty.  Trường hợp này, các chuyên gia từ dịch vụ headhunting sẽ tiếp nhận và phân tích yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra. Dựa vào kinh nghiệm và nghiệp vụ của mình, các headhunter sẽ biết được đâu là ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí cần tuyển. 

Tuyển dụng các vị trí ở cấp quản lý

Một người có khả năng quản lý và dẫn dắt tốt sẽ mang đến nhiều lợi ích đối với hoạt động kinh doanh của công ty. Muốn tìm kiếm được bắt buộc nhà tuyển dụng cần phải có kỹ năng đánh giá ứng viên một cách toàn diện. Các công ty nhân sự chuyên tuyển dụng cấp cao có nhiều mối quan hệ mật thiết với ứng viên ở cấp quản lý và sở hữu hệ thống dữ liệu thông tin của các ứng viên, do đó họ dễ dàng tìm được ứng viên chất lượng trong thời gian ngắn. 

Cần tuyển trong thời gian ngắn

Một ưu điểm khác khi sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự đó là giúp công ty tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tìm kiếm ứng viên. Nhờ sở hữu mạng lưới ứng viên của nhiều ngành nghề khác nhau, dịch vụ tuyển dụng nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm các ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể.


Trong một số trường hợp, sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự sẽ đem lại hiệu quả tuyển dụng tốt nhất cho doanh nghiệp.

Alt text: Sử dụng dịch vụ headhunter hiệu quả


2. Tổng quan thị trường headhunting hiện nay tại Việt Nam

Bên cạnh sử dụng các kênh tuyển dụng truyền thống, chọn dịch vụ headhunter cho phép các công ty tiếp cận và thu hút tệp ứng viên phù hợp nhất. Dịch vụ tuyển nhân sự cấp cao không chỉ giới hạn trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế, cho phép doanh nghiệp có thể tuyển dụng các ứng viên từ khắp nơi trên thế giới, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đa quốc gia.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty tuyển dụng khác nhau, lựa chọn được đối tác cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng không hề dễ dàng. Một trong những thách thức đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự. Để thành công, các đơn vị này phải có những chiến lược và kế hoạch tuyển dụng chuyên nghiệp, đồng thời phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng nên lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ tuyển dụng headhunter một cách kỹ càng, bởi không phải đơn vị nào cũng sẽ đem đến những ứng viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Việc lựa chọn sai đối tác tuyển dụng cũng sẽ gây mất thời gian, công sức và tiền bạc của cả doanh nghiệp và ứng viên. Vì vậy, việc lựa chọn một công ty nhân sự uy tín, chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. 

Việc lựa chọn một công ty nhân sự uy tín, chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng


Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài giỏi là một trong những yếu tố giúp các công ty phát triển bền vững. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ headhunting hàng đầu thì HR2B sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Với hơn 35 chuyên viên tuyển dụng và sở hữu 96,000+ thông tin của các chuyên viên và quản lý cấp cao, chúng tôi tự tin có thể tìm kiếm được những mảnh ghép phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!

Giải pháp tuyển dụng nhân sự cấp cao hiệu quả.

 Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm những ứng viên tài năng và có kinh nghiệm để điền vào các vị trí quan trọng? Dịch vụ tuyển dụng nhân sự sẽ là giải pháp tuyển dụng nhân sự nhanh chóng và hiệu quả cho bạn.

1. Tìm hiểu về dịch vụ tuyển dụng nhân sự

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự hay dịch vụ headhunter là một dịch vụ chuyên nghiệp được cung cấp bởi các công ty nhân sự, giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức có thể tìm kiếm và thu hút được các ứng viên có kinh nghiệm và tài năng phù hợp, đặc biệt là ở các vị trí cấp cao.

Dịch vụ headhunter giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp nhất với công việc.

2. Dịch vụ tuyển dụng hoạt động ra sao?

Các công ty nhân sự cung cấp dịch vụ headhunting sẽ có những phương pháp khác nhau để tìm kiếm ra những ứng viên phù hợp nhất. Quy trình tìm kiếm ứng viên được diễn ra như thế nào? 

  • Phân tích yêu cầu từ khách hàng: Các chuyên gia săn đầu người (được gọi là headhunter) sẽ thực hiện phân tích yêu cầu từ khách hàng, từ đó nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

  • Tìm kiếm và đánh giá ứng viên: Tiếp theo, headhunter sẽ tìm kiếm các ứng viên tiềm năng từ nhiều kênh khác nhau như các trang mạng tìm việc làm, mạng xã hội… Đối với những công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng cấp cao, các headhunter thường có cho mình một “tệp” ứng viên tài năng cho các ngành nghề khác nhau.

  • Liên lạc với các ứng viên: Sau khi đã tìm được ứng viên tiềm năng, headhunter sẽ liên hệ để xác định liệu họ có phù hợp với các yêu cầu công việc mà khách hàng đưa ra hay không.

  • Giới thiệu ứng viên cho khách hàng: Sau quá trình trao đổi, nếu ứng viên và doanh nghiệp cảm thấy đối phương phù hợp, headhunter sẽ thực hiện giới thiệu và hỗ trợ hai bên tìm ra tiếng nói chung.

  • Hỗ trợ sau tuyển dụng: công ty cung cấp dịch vụ headhunting vẫn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và ứng viên sau khi tuyển dụng thành công. Điều này đảm bảo doanh nghiệp và ứng viên được hỗ trợ một cách kịp thời.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, các doanh nghiệp sẽ luôn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự.

3. Lý do doanh nghiệp nên chọn dịch vụ headhunter

So với các hình thức tuyển dụng khác, sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội như:

3.1 Giúp doanh nghiệp tìm đúng người

Khi được tiếp cận với các ứng viên kinh nghiệm và tài năng, doanh nghiệp sẽ chọn được những người phù hợp nhất cho công việc.

3.2 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Những vị trí cấp cao thường mất nhiều thời gian để tìm kiếm. Nhưng với đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm tuyển dụng cao cấp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình tìm kiếm và thu hút nhân tài.

3.3 Bảo mật thông tin

Trước khi cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp, công ty nhân sự luôn kí bản cam kết bảo mật thông tin với khách hàng. Vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về rủi ro thông tin của doanh nghiệp và ứng viên sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài.


Bạn đang tìm kiếm nhân sự cho các vị trí quan trọng trong công ty của mình? Dịch vụ tuyển dụng cấp cao của HR2B với nhiều chuyên viên tuyển dụng và sở hữu 96,000+ thông tin của các chuyên viên và quản lý cấp cao, chúng tôi tự tin có thể tìm kiếm được những mảnh ghép phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với HR2B để được tư vấn ngay hôm nay!