Wednesday, August 9, 2023

Những công việc nào hiện nay không còn câu nệ tuổi tác trong năm 2023.

 Những công việc nào hiện nay không câu nệ tuổi tác năm 2023

Năm 2023 là một năm kinh tế khó khăn, đặc biệt xu hướng trẻ hóa lao động đang gia tăng. Nhà tuyển dụng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn với ứng viên, đặc biệt với các ứng viên lớn tuổi. 

Nhiều người đắn đo không biết 35 tuổi có nên xin việc mới, còn có cơ hội tốt hay không? Đừng lo, dưới đây là những công việc không câu nệ tuổi tác dành cho bạn!

Với người có bằng cấp, trình độ 

Giáo viên

Vài năm gần đây, nguồn cung nhân lực giáo viên khan hiếm. Nhiều địa phương thiếu hụt nghiêm trọng giáo viên tiểu học và giáo viên mầm non. Theo báo cáo, con số giáo viên cần bổ sung từ 2023 đến 2026 là 107 nghìn và có thể tăng thêm nữa.

.

Giáo viên là công việc không quan trọng tuổi tác, chỉ cần có chuyên môn giảng dạy tốt - Ảnh: Internet.

Nghề giáo viên là nghề đòi hỏi cao về chuyên môn giảng dạy, đạo đức, kỹ năng. Trong khi tất cả những yếu tố này đều cần thời gian để rèn luyện, tích lũy. Đó là lý do tại sao những giáo viên lớn tuổi lại dễ dàng chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng. 

Nhân viên Kế toán

Đây cũng là một công việc không đặt nặng quá về vấn đề tuổi tác. Thậm chí, nhiều nhà tuyển dụng còn thích lao động lớn tuổi, có kinh nghiệm, bởi:

  • Độ trung thành và gắn bó với doanh nghiệp sẽ cao hơn người trẻ bởi ít lựa chọn hơn. 

  • Biết việc, đức tính cẩn thận hơn, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng cho nghề kế toán.

Hành chính nhân sự

Bất cứ công ty nào cũng cần có nhân viên hành chính nhân sự. Nếu đã từng làm công việc này, đừng ngần ngại ứng tuyển.

Nhiệm vụ chính của nhân viên hành chính nhân sự liên quan đến giấy tờ, hồ sơ, hợp đồng, văn kiện,... Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, nghiệp vụ, cộng thêm đó là đức tính cẩn thận, tỉ mỉ. Vì vậy, dù bạn trẻ hay đã đến ngưỡng tuổi 35, cũng đừng lo lắng, chỉ cần làm được việc là được.

Với người không bằng cấp

Thời đại hiện nay không quá quan trọng chuyện bằng cấp, mở ra cơ hội cho những người không qua giảng đường đại học vẫn có việc làm thu nhập tốt. Chỉ cần bạn có tay nghề hoặc những tố chất phù hợp với công việc dưới đây là được.

Tài xế

Một trong những việc làm phổ biến nhất không yêu cầu về tuổi tác, bằng cấp chính là tài xế, đặc biệt là cho các hãng xe công nghệ. Mặc dù tài xế công nghệ không còn là nghề hot như mấy năm trước nhưng đây vẫn là công việc cho bạn thu nhập tốt. 

Tài xế công nghệ là công việc thu nhập tốt cho người không bằng cấp - Ảnh: Internet.

Mức thu nhập dựa trên số giờ và công sức mà bạn bỏ ra, trung bình giao động từ 7-12 triệu/tháng.

Đầu bếp

Đại đa số bếp trưởng đều có xuất phát điểm từ những người phụ bếp cần cù, chịu khó. Sau nhiều năm làm việc, nâng cao tay nghề, bạn có thể nắm bắt được mọi kỹ năng nấu nướng đỉnh cao. Nhờ vậy, bạn có thể được nhảy lên nấc thang mới “Bếp trưởng” hoặc tự tin ứng tuyển bếp trưởng tại các nhà hàng cao cấp.

Hiện nay, có nhiều trường nghề đào tạo nghiệp vụ bếp. Tuy nhiên, cái mà nhà tuyển dụng cần ở bạn là kinh nghiệm và đam mê với nghề bếp thay vì bằng cấp bạn đạt được.

Nhiều người khá dè dặt trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm mới khi đứng trước ngưỡng tuổi 35. Tuy nhiên, cơ hội không phải là ít, chỉ cần bạn tự tin vào kinh nghiệm và kỹ năng mà mình có, xem có phù hợp các nghề nghiệp được HR2B đề xuất ở trên không để ứng tuyển nhé. Chúc bạn thành công!