Friday, May 5, 2023

Những bí kíp xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu quả nhất.

 

Những bí kíp xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu quả nhất

Nếu doanh nghiệp bạn không có được những nhân viên làm được việc, hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Hơn thế nữa, gánh nặng đè lên nhà quản lý cực kỳ lớn, KPI đội nhóm không đạt, trễ tiến độ, loay hoay với việc hối thúc từng nhân viên, không khí làm việc khó chịu,... 

Vậy đâu là bí quyết để xây dựng được một đội ngũ nhân sự hiệu quả, cùng nhau góp phần cho sự thành công cho doanh nghiệp? Hãy đọc ngay bài viết!

Xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu quả cực kỳ cần thiết đối với doanh nghiệp - Ảnh: Internet

1. Chắt lọc trong công tác tuyển dụng

Tuyển dụng được những gương mặt sáng giá, tài năng là bước khởi đầu cho thành công của một tập thể. Vì vậy, bộ phận nhân sự cũng như các nhà quản lý cần chọn ra những ứng viên có kiến thức cũng như kỹ năng làm việc tốt nhất. 

Nhà tuyển dụng cần nắm rõ mình mong muốn và tìm kiếm những ứng viên như thế nào? Có thể tuyển nhiều nhân sự với các phong cách và tư duy làm việc đa dạng, tạo nên nhiều màu sắc trong đội ngũ, từ đó hỗ trợ nhau trong công việc chung.

2. Xây dựng môi trường làm việc thuận lợi, chuyên nghiệp

Muốn nhân sự cam kết và gắn bó lâu dài với công việc, lãnh đạo doanh nghiệp cần tạo ra môi trường doanh nghiệp minh bạch và thuận lợi nhất. Quan trọng nhất là:

  • Cơ sở vật chất đầy đủ.

  • Thời gian làm việc linh hoạt.

  • Chế độ đãi ngộ và trợ cấp đầy đủ. 

  • Các nhà quản lý cần tiếp thu, phản hồi lại những ý kiến đề xuất của nhân viên.

3. Phân chia công việc hợp lý

Mỗi thành viên trong công ty cần có trách nhiệm với công việc của mình cũng như nhiệm vụ chung của tập thể. 

Phân chia khối lượng công việc hợp lý cho từng nhân viên - Ảnh: Internet

Hãy dành thời gian trò chuyện, chia sẻ với nhân viên nhiều hơn, từ đó biết họ thích gì, quan sát cách họ làm việc để biết được kỹ năng của họ, hỗ trợ cho việc bố trí nhân sự phù hợp với năng lực của mỗi người.

4. Định hướng mục tiêu rõ ràng cho nhân viên

Đa phần nhân viên mới không thể tránh được những sai lầm ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cần thông cảm và khích lệ họ thay vì không tin tưởng giao nhiệm vụ cho họ.  

Là một nhà quản lý giỏi có tâm có tầm, bạn cần vạch rõ lộ trình cũng như định hướng phát triển cho nhân viên, giúp họ chủ động hơn, thăng tiến hơn trong công việc.