Monday, November 7, 2022

Xu hướng tuyển dụng mùa cuối năm 2022

 Theo đánh giá từ các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng, từ nay đến cuối năm 2022 sẽ là thời gian sôi động của thị trường việc làm. Nhu cầu tuyển dụng cũng đa dạng hơn và tập trung chủ yếu ở nhóm thương mại - dịch vụ, công nghệ thông tin, tài chính, chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử,... Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng cho biết tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ ở một số ngành, trong khi thời điểm hiện nay nhu cầu tuyển dụng của nhiều nhóm nghề cũng tiếp tục gia tăng.

Những ngành nghề có xu hướng tuyển dụng tăng cuối năm 2022

Theo báo cáo , có đến 89% doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ đẩy mạnh tuyển dụng trong 6 tháng cuối năm tuỳ theo nhu cầu và quy mô. Bên cạnh đó, 80% người lao động ở các cấp độ có nhu cầu tìm kiếm công việc mới trong những tháng cuối năm 2022. Chính vì vậy, thời gian sắp tới sẽ là lúc thị trường tuyển dụng bắt đầu sôi động khi nhu cầu tìm việc/chuyển việc của nhân viên quay trở lại.


89% doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh tuyển dụng trong 6 tháng cuối năm 2022. (Ảnh: Internet)


Để đáp ứng nhu cầu khôi phục hoạt động, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng tuyển dụng nhân sự cao ở các lĩnh vực như: Kinh doanh/bán hàng, thương mại điện tử, công nghệ thông tin – IT, kỹ thuật, tài chính kế toán, tiếp thị Marketing, kiểm toán,…

Nhóm ngành nào người lao động ít nhảy việc mùa cuối năm?

Nhóm ngành nào người lao động ít nhảy việc mùa cuối năm 2022?. (Ảnh: Internet)


Một số nhóm ngành vẫn giữ cấu trúc nhân sự ổn định, người lao động ít nhảy việc vào cuối năm như: Nông - lâm - thủy sản, Logistics, công nghệ thông tin, giáo dục - đào tạo. Hơn nữa, những nhóm ngành này cũng không gặp ảnh hưởng lớn về cơ cấu nhân sự trong thời điểm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, và cũng ít có sự thay đổi nhân lực dù không thể phủ nhận là vẫn có sự rời đi của một nhóm ứng viên. 


Nhìn chung, đại dịch COVID-19 đi qua đã định hình lại nhu cầu tuyển dụng hiện nay và xúc tác cho những xu hướng mới. Thị trường lao động Việt Nam cũng có những khởi sắc nhất định sau nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid và dự đoán sẽ sôi động trở lại từ nay đến cuối năm 2022 cũng như đầu năm 2023.


0 comments:

Post a Comment