Monday, October 3, 2022

Ba dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn nên chuyển sang phần mềm tính lương

 Thật khó để tìm ra lý do chính đáng để tiếp tục tính lương bằng tay trong thời điểm mà phần mềm tính lương có giá cả phải chăng, an toàn, tiện lợi và chính xác. Hãy cùng xem xét những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp nhỏ của bạn đã sẵn sàng nâng cấp từ bảng lương thủ công lên hệ thống phần mềm.

Ưu điểm của phần mềm tính lương

Tiết kiệm thời gian: Phần mềm tính lương giúp tăng tốc quá trình tính lương, cho phép bạn đầu tư nhiều thời gian hơn vào các lĩnh vực khác của doanh nghiệp.

Hỗ trợ của chuyên gia: Hầu hết các giải pháp trả lương đều đi kèm với hỗ trợ khách hàng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về lương thưởng.

Tuân thủ thuế: Thuế suất trong bảng lương có thể thay đổi hàng năm và đôi khi khó có thể áp dụng tất cả các loại thuế địa phương mới có thể áp dụng cho tiền lương của nhân viên. Bạn có thể an tâm khi biết phần mềm chịu trách nhiệm tính toán bảng lương chính xác.

Phần mềm tính lương giúp doanh nghiệp tăng tốc quá trình tính lương hiệu quả hơn. (Nguồn: Internet)

Quản lý tài liệu: Các công ty phần mềm tính lương đã quen thuộc với những yêu cầu bảo mật và có thể giúp bạn lưu trữ các tài liệu cần thiết một cách an toàn và thích hợp.

Tạo báo cáo: Các nhà đầu tư có thể yêu cầu báo cáo bảng lương để xem xét mức lương thưởng cho nhân viên. Phần mềm tính lương có thể tạo báo cáo phân tích bảng lương trong vòng vài phút.

Khi nào doanh nghiệp của bạn nên chuyển sang phần mềm tính lương?

Bạn có hơn năm nhân viên

Khi bạn thêm nhân viên, việc trả lương bằng tay sẽ trở nên kém hợp lý hơn. Mặc dù Microsoft Excel là một chương trình mạnh mẽ để tính toán và sắp xếp tiền lương, nhưng nó không tốt cho việc tính toán thuế tiền lương một cách chính xác. Việc chạy bảng lương bằng tay trở nên quá tốn công sức khi bạn ngày càng có nhiều nhân viên hơn.

Bạn có một vấn đề phức tạp về tiền lương

Các giải pháp tính lương được thiết lập để xử lý việc cắt giảm lương và các vấn đề phức tạp khác về bảng lương. Khi bạn có thắc mắc hay khó khăn, bộ phận hỗ trợ khách hàng có thể giúp bạn trả lương đúng hạn. 

Khi nào doanh nghiệp của bạn nên chuyển sang phần mềm tính lương?. (Nguồn: Internet)

Bạn đang dành quá nhiều thời gian cho việc trả lương

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể thấy mình có ít thời gian hơn để dành cho việc trả lương. Đừng làm ảnh hưởng đến quy trình tính lương của bạn để tiết kiệm thời gian - thay vào đó hãy đầu tư vào phần mềm.

Chạy bảng lương không phải là một trong những nhiệm vụ khiến việc cắt giảm, vì vậy đừng ngần ngại chuyển sang phần mềm tính lương khi bạn cảm thấy muốn bỏ qua bất kỳ phần nào của quy trình tính lương thủ công, đặc biệt là bước đối chiếu bảng lương.

Tránh mắc các lỗi tính lương phổ biến

Khi được phát hiện và khắc phục nhanh chóng, các sai sót trong bảng lương sẽ không gây lo ngại. Tuy nhiên, có lẽ lý do mạnh mẽ nhất để ưu tiên phần mềm tính lương là để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tránh mắc lỗi tính lương ngay từ đầu. 




0 comments:

Post a Comment