Tuesday, December 6, 2022

Phương pháp tối ưu nhất giúp phát huy tối đa các nguồn lực mà doanh nghiệp cần biết.

Nguồn nhân lực được xem là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu kinh doanh và phát triển vững mạnh. Tùy thuộc vào tình trạng nội tại của mỗi doanh nghiệp, tổ chức mà tỷ lệ vốn đầu tư trên nguồn lực sẽ khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho các doanh nghiệp các phương pháp hiệu quả nhất để tối ưu hóa nguồn lực.

Chiến lược tuyển dụng.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào đó chính là chiến lược tuyển dụng, thu hút và giữ chân người lao động. Bởi vì nguồn nhân lực có ảnh hưởng đến hệ thống điều hành, vận hành và phát triển của doanh nghiệp. 

Bên cạnh việc tuyển dụng và tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, việc giữ chân người lao động cũng là yếu tố then chốt cho sự phát triển ổn định của doanh nghiệp. Vì họ sẽ tận dụng những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế của mình để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy, để đạt được sự phát triển lâu dài và tối ưu hóa nguồn nhân lực, các doanh nghiệp cần đảm bảo tận dụng tốt các yếu tố này.

Chiến lược đào tạo và phát triển.

Đây là một trong những yếu tố hàng đầu đáp ứng nhu cầu học hỏi, tích lũy kiến ​​thức để thăng tiến trong công việc của người lao động. 

Nếu doanh nghiệp không quan tâm đến khía cạnh này sẽ không mang đến triển vọng nghề nghiệp rõ ràng cho nhân viên, làm tăng tỷ lệ nghỉ việc, bỏ việc. Vì vậy, doanh nghiệp nên chú trọng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ cho nhân viên dưới nhiều hình thức với chi phí hợp lý hoặc sử dụng các dịch vụ đào tạo, tư vấn của công ty.


Doanh nghiệp nên chú trọng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ cho nhân viên dưới nhiều hình thức với chi phí hợp lý. (Ảnh: Internet)

Chiến lược trả lương và đãi ngộ.

Để phát huy tối đa hiệu quả nguồn nhân lực, doanh nghiệp không thể bỏ qua hệ thống tiền lương, tiền thưởng và chế độ đãi ngộ. Doanh nghiệp cần xác định tiêu chí thưởng thành tích, thưởng kinh doanh và có hệ thống quản lý hiệu quả công việc để đánh giá nguồn nhân lực với chế độ lương thưởng phù hợp. Chế độ đãi ngộ hợp lý sẽ vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp giữ chân nhân tài một cách hiệu quả.

Chiến lược quan hệ lao động.

Quan hệ lao động liên quan đến các yếu tố về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và đời sống của nhân viên. Để có được chiến lược bài bản và tối đa hóa vốn đầu tư cho nguồn lực, các doanh nghiệp nên xác định rõ lợi thế cạnh tranh của mình để có thể tận dụng và phát triển năng lực cốt lõi. Ví dụ, các công ty có văn hóa doanh nghiệp mạnh nên tiếp tục phát huy điều đó đồng thời cải thiện môi trường làm việc để tăng sự hài lòng của nhân viên, từ đó thúc đẩy hiệu suất làm việc.

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản lý nguồn nhân lực.

Nếu doanh nghiệp đang gặp phải những thách thức về quản lý nguồn nhân lực, thì cần tận dụng sự hỗ trợ của các dịch vụ thuê ngoài. Hiện nay, dịch vụ thuê ngoài nhân sự được xem là phương thức mang lại hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.


Dịch vụ thuê ngoài nhân sự được xem là phương thức mang lại lợi ích về nhiều mặt cho doanh nghiệp. (Ảnh: Internet)

Thuê ngoài nhân sự mang lại lợi ích về nhiều mặt cho doanh nghiệp, đặc biệt là nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh doanh bị cắt giảm và đẩy mạnh, đòi hỏi doanh nghiệp phải giữ vững định hướng cũng như thay đổi chiến lược kinh doanh theo từng thời điểm để có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng suất lao động là điều mà dịch vụ thuê ngoài làm tốt điều đó. Tùy theo nhu cầu và ngân sách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói dịch vụ thuê ngoài khác nhau.


Hy vọng qua bài viết này, các doanh nghiệp có thể tiếp cận một hướng đi trong việc tối đa hóa nguồn lực một cách hiệu quả. 


0 comments:

Post a Comment