Wednesday, March 30, 2022

Tổng quan về thị trường nhân sự 2022

 Sau tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19, năm 2022 được dự đoán là sẽ thích ứng linh hoạt hơn trong phòng chống dịch, một số ngành nghề cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều hơn.

Thị trường nhân sự 2022 khởi sắc sau ảnh hưởng dịch covid-19

Tính đến hết tháng 12/2021, thị trường lao động đã phục hồi cơ bản với hơn 95% lực lượng lao động ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, các trung tâm lao động hoạt động trở lại. Theo thống kê của các cơ quan nhà nước, nhu cầu tuyển dụng lao động một số ngành sẽ tăng trong thời gian tới, đặc biệt là nhân sự cấp trung và cấp cao. Dự đoán trong lĩnh vực bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2022 cùng ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics sẽ tạo ra những xu hướng mới.

Thuê ngoài công ty nhân sự trở thành giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp

Theo số liệu thống kê, năm 2022 là năm tăng trưởng nhanh chóng của xu hướng tuyển dụng theo dự án tại thị trường lao động Việt Nam. Việc bắt kịp các xu hướng tìm kiếm nhân sự dự án chất lượng, có thể đảm bảo tham gia các dự án đến khi hoàn thành cũng là một vấn đề khó nhằn đối với các bộ phận tuyển dụng.

Thuê ngoài nhân sự trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một giải pháp nhân sự hoàn hảo. (Nguồn: Internet)

Nhiều doanh nghiệp đã chủ trương tìm kiếm các lao động thời vụ theo dự án hoặc qua đơn vị thứ ba với dịch vụ thuê ngoài nhân sự. Đặc biệt, xu hướng thuê ngoài nhân sự không chỉ đảm bảo quyền lợi cho người lao động và doanh nghiệp mà còn giúp giảm tải áp lực tuyển dụng cho bộ phận nhân sự, nhanh chóng tìm được các ứng viên chất lượng, đáp ứng kỹ năng cần thiết.

Xu hướng tuyển dụng nhân sự nổi bật trong năm 2022

Xu hướng tuyển dụng nhân sự trong năm 2022 dự đoán sẽ thuộc về các nhóm ngành nghề nổi bật như:

  • Kinh doanh thương mại, công nghệ thông tin, tài chính-ngân hàng, hàng tiêu dùng, bất động sản, thông tin và truyền thông, dịch vụ du lịch - lưu trú và ăn uống, kỹ thuật điện - điện lạnh - điện công nghiệp - điện tử…

  • Ngành tài chính - ngân hàng sẽ cần tuyển dụng nhiều nhân lực có kiến thức về công nghệ thông tin (IT) và kỹ năng bán hàng (Sales). 

  • Các nhân sự giỏi trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Crypto và Chuỗi khối (Blockchain) sẽ được nhiều doanh nghiệp săn đón. 

Xu hướng tuyển dụng nhân sự năm 2022. (Nguồn: Internet)

Như vậy, điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần tập trung hiện nay là bắt kịp các xu hướng tuyển dụng mới hiệu quả, đồng thời chú trọng vào đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũ để đảm bảo các kế hoạch, mục tiêu kinh doanh đã đề ra.


0 comments:

Post a Comment