Monday, January 17, 2022

9 kênh tuyển dụng tốt nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ .

 

9 kênh tuyển dụng tốt nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.

Có được những ứng viên phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Dưới đây là 9 kênh tuyển dụng tốt nhất năm 2021 mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.


Bối cảnh tuyển dụng đang thay đổi và các chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng thay đổi theo đó. Các công ty tiếp cận tuyển dụng theo nhiều cách khác nhau, một số ít trong số đó luôn giống nhau bất kể ngành nghề, vị trí hoặc ứng viên mong muốn. Trong đó, việc kết hợp đa dạng các nền tảng tuyển dụng cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến nhiều ứng viên hơn, tiếp cận thị trường tài năng mới và cải thiện quy trình tuyển dụng, cả ở hình thức chủ động và thụ động. Các nền tảng tuyển dụng thường được sử dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả trong việc tiếp cận các ứng viên tiềm năng. Sau đây là top 9 kênh tuyển dụng tốt nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ trong năm 2021. 

Top 9 kênh tuyển dụng hiệu quả nhất 2021

Công ty tuyển dụng/săn đầu người (headhunter)

Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng là một lựa chọn tốt để khám phá khi bạn có khoảng thời gian ngắn và không thể lấp đầy vị trí tuyển dụng, hoặc nhận thấy tỷ lệ tuyển dụng cao và cần hỗ trợ chuyên môn. Với sự hiểu biết sâu rộng về việc tìm kiếm các ứng viên tiềm năng, các công ty tuyển dụng có thể sử dụng mạng lưới nhân tài để cung cấp nguồn cung ứng phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn cần bổ sung vào bất kỳ vị trí quan trọng nào hoặc muốn mở rộng nguồn nhân lực để hòa nhịp với sự phát triển của thị trường thì hợp tác với các công ty nhân sự là sự lựa chọn phù hợp. 

Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng là một lựa chọn hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay. (Ảnh: Internet)

Các nền tảng tuyển dụng trực tuyến

Các nền tảng tuyển dụng trực tuyến là kênh kỹ thuật số được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hiện nay. Kể từ khi xuất hiện dưới dạng bài đăng ngắn trên các diễn đàn, danh sách việc làm trực tuyến đã phát triển trở thành một trụ cột vững chắc của thị trường việc làm ngày nay.

Các nền tảng tuyển dụng trực tuyến cung cấp không gian cho nhà tuyển dụng và ứng viên khám phá lẫn nhau. Mặc dù khám phá này thường nằm ở phía ứng viên, nhưng có khá nhiều nền tảng cung cấp cho các công ty tuyển dụng khả năng lựa chọn các tài năng hiện có.

Mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội cho đến nay là khía cạnh tích cực nhất của thế giới kỹ thuật số và là cách tốt nhất để doanh nghiệp kết nối trực tiếp và tức thì với các ứng viên tiềm năng.

Các trang mạng xã hội là kênh tuyển dụng hiệu quả cho các doanh nghiệp để có thể tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng. (Ảnh: Internet)

Ứng viên thường tận dụng tối đa các nhóm truyền thông xã hội để tìm việc làm hoặc hỏi người khác những gì họ biết về một nơi làm việc cụ thể. Và việc đưa các kênh như Facebook, Instagram và LinkedIn vào quy trình tuyển dụng có thể mang lại kết quả rất tích cực. Ngoài ra, việc đăng bài tuyển dụng trên Facebook có thể được chia sẻ bởi nhiều người, giúp tối ưu hiển thị đến các ứng viên tiềm năng.

Chiến dịch Email

Cân nhắc thực hiện một chiến dịch email để quảng cáo việc làm cũng là xu hướng tuyển dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Danh sách email là những người đã đăng ký để nghe thêm thông tin từ công ty của bạn hoặc những người trong nhóm nhân tài mà bạn đang hướng đến. Hãy cho những ứng viên tiềm năng biết họ có cơ hội mở nếu muốn làm việc cho bạn.

Trang Web nội bộ

Điều đầu tiên mà các ứng viên tìm kiếm khi họ tìm thấy tin tuyển dụng là xem trang web của bạn. Trang web của công ty không chỉ mang lại cho bạn uy tín với tư cách là một doanh nghiệp, mà còn là một cách tuyệt vời để tiếp thị công ty của bạn với ứng viên tiềm năng.

Thương hiệu nhà tuyển dụng

Kết quả khảo sát thực tế cho thấy, có đến 75% người tìm việc nghiên cứu thương hiệu của công ty trước khi họ cân nhắc việc nhấn nút "ứng tuyển". Cho dù bạn đang tuyển dụng cho công ty của mình hay thay mặt cho khách hàng, hãy cung cấp cho ứng viên của bạn những thông tin chi tiết về  nhà tuyển dụng mới tiềm năng bằng cách chia sẻ nội dung văn hóa của công ty như các sự kiện nhóm gần đây, lời chứng thực từ những nhân viên hoặc viết một bài đăng trên blog để tạo sự chú ý về bộ phận đang tuyển dụng.

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt là cách tiếp cận ứng viên hiệu quả. (Ảnh: Internet)

Vận động nhân viên nội bộ giới thiệu việc làm

Ứng viên tiềm năng thường tin tưởng các nhân viên hiện tại hơn bất kỳ hình thức xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng nào mà bạn vung tiền. Đó là lý do tại sao có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng chiến lược vận động nhân viên thu hút ứng viên cao hơn 58% và khả năng giữ chân nhân tài hàng đầu cao hơn 20%.

Sự kiện tuyển dụng

Các sự kiện việc làm cũng là một trong những cách tiếp cận ứng viên tiềm năng hiệu quả được doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Tham gia các sự kiện không chỉ dễ dàng thu hút ứng viên tiềm năng mà còn có cơ hội kết nối và mang lại hiệu quả cho việc tuyển dụng nhân viên cấp cao hơn.

Các sự kiện tuyển dụng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận những ứng viên tiềm năng. (Ảnh: Internet)

Cân nhắc việc tham dự các hội chợ việc làm và nghề nghiệp trong khuôn viên trường tại các trường đại học, cao đẳng hoặc đăng cơ hội việc làm và thực tập trên bảng việc làm của các trường khác nhau.

Khám phá lại ứng viên

Khám phá lại ứng viên về cơ bản phù hợp với các ứng viên trước đây. Tích hợp AI với các hệ thống tuyển dụng hiện tại của bạn để tìm kiếm, quét và xếp hạng các ứng viên tiềm năng trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến công ty.

Đừng lo lắng nếu họ không có các kỹ năng cụ thể mà bạn đang tìm kiếm, những kỹ năng đó có thể được đào tạo sau này. Tập trung vào việc tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng mềm có thể linh hoạt trong công việc, những người phù hợp nhất với văn hóa công ty của bạn.


Trên đây là tổng hợp các kênh tuyển dụng tốt nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ trong năm 2021 để thúc đẩy chiến lược tuyển dụng trong tương lai.


0 comments:

Post a Comment