Friday, October 6, 2017

Những sai lầm khiến năng suất làm việc giảm mà ai cũng mắc phải

Những sai lầm khiến năng suất làm việc giảm mà ai cũng mắc phải

Bất cứ nhân viên nào khi đi làm cũng đều muốn năng suất làm việc hiệu quả nhất. Tuy nhiên, có những thói quen lại vô tình làm giảm hiệu suất làm việc mà mọi người không để ý đến. Hãy cùng HR2B xem qua nhé:

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.

Dễ hài lòng với công việc

Nhiều nhân viên có thói quen khi làm được nhiều việc hoặc việc quan trọng lại tự thưởng cho bản thân bằng một điều gì đó, có thể là ăn chơi hay nghỉ ngơi để bù cho những giờ phút căng thẳng. Chính điều này sẽ khiến bạn bị chây lỳ trong công việc.

Giải pháp: Tự thưởng cho bản thân để khích lệ tinh thần là điều nên làm tuy nhiên hãy làm một cách có hạn chế. Bạn có thể đặt mục tiêu “tự thưởng cho bản thân” sao cho lần sau cao hơn lần trước để có thêm động lực phấn đấu.


Không lên kế hoạch cho công việc



Lên kế hoạch cho cho công việc giúp bạn quản lý được hiệu quả cũng như chất lượng của công việc rất tốt. Nhưng nhiều người có thói quen là đụng đâu làm đó hoặc ai giao gì thì làm đó.

Giải pháp: Mỗi đầu ngày hoặc cuối ngày, bạn nên chủ động lên kế hoạch cho những công việc cần làm trong ngày hôm đó. Liệt kê xem những công việc nào cần quan trọng để xử lý trước và dành nhiều thời gian hơn những công việc còn lại. Việc sắp xếp này cũng giúp bạn đảm bảo được khối lượng công việc không quá nhiều để tránh rơi vào tình trạng trễ deadline.

Lướt web và facebook thường xuyên

Facebook ngày nay đang trở thành công cụ gắn kết không thể thiếu của mọi người, tuy nhiên nó cũng chính là con dao hai lưỡi “ngốn” rất nhiều thời gian. Nhiều nhân viên, thậm chí là cấp quản lý, đã dành rất nhiều thời gian cho nó.

Giải pháp: Bạn nên lướt web hoặc truy cập facebook khi nó có liên quan đến công việc, còn không hãy tắt nó đi. Thêm một mẹo nữa là bạn có thể đặt ra khoảng thời gian nhất định như trước giờ nghỉ trưa, cuối giờ làm, mỗi lần như vậy khoảng 10-15 phút để tránh bị sa đà không kiểm soát được.

Không tập trung hết sức mình cho công việc

Nhiều người làm việc rất tốt tuy nhiên họ lại không tập trung hết mình cho công việc, từ đó dẫn đến hậu quả là hiệu suất làm việc kém đi đồng thời tốn nhiều thời gian hơn. Một số khác thì lại làm nhiều việc cùng lúc khiến đầu óc lúc nào cũng phân tâm.

Giải pháp: Bạn hãy đặt ra nguyên tắc cho mình là khi bắt đầu công việc hãy tập trung mọi thứ cho nó. Dẹp hết những thứ có thể gây phân tâm như điện thoại, tin nhắn, email,... Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý, tránh làm cùng lúc nhiều việc sẽ khiến bạn bị phân tâm dẫn đến hiệu suất giảm.

Thursday, October 5, 2017

Những cách quản lý sai lầm khiến nhân viên rời bỏ công ty

Những cách quản lý sai lầm khiến nhân viên rời bỏ công ty

Quản lý nhân viên thành công nhất là giữ chân được nhân viên và lúc nào cũng khiến họ muốn làm việc hết sức mình. Nhưng làm điều đấy không dễ dàng chút nào. Hãy tham khảo những vấn đề cần tránh sau đây để có cách quản lý tốt nhất nhé:

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.



Áp đặt mọi thứ

Đây là cách quản lý phổ biến nhất, nó khiến cho nhân viên luôn trong tình trạng ức chế và bức bối. Việc bạn áp đặt mọi thứ lên nhân viên theo ý của mình có thể có hiệu quả ngay tức thì là buộc nhân viên phải làm theo mọi thứ nhưng về lâu dài nó như tích tụ dần cảm xúc của họ và đến một lúc nào đó, nó sẽ bùng nổ và nhân viên sẽ bỏ việc vì cảm thấy không chịu đựng nổi nữa.

Lúc nào cũng phạt tiền
Đánh vào túi tiền là cách mà khiến nhân viên cảm thấy sợ nhất. Nhưng những luật lệ bạn đặt ra để phạt nhân viên phải rõ ràng và có lý, không phải cái gì cũng phạt được. Hơn nữa, nếu bạn chọn cách phạt tiền thì cũng nên chọn cách thưởng tiền cho nhân viên nếu như họ làm tốt công việc được giao cũng như thực hiện đủ các quy định của công ty. Như thế mới công bằng và khiến nhân viên tâm phục khẩu phục.

Không lắng nghe

Làm sếp là phải biết lắng nghe nhân viên của mình, thậm chí không cần phải đợi đến lúc họ nói mà bạn phải biết quan sát và can thiệp kịp thời. Nếu không lắng nghe, bạn sẽ không hiểu được mong muốn cũng như nguyện vọng của nhân viên, từ đó sẽ rất khó để làm việc cũng như khiến nhân viên tâm phục khẩu phục.

Không chịu thay đổi

Bạn lắng nghe nhân viên mình nói nhưng lại không thay đổi thì cũng không có ý nghĩa gì. Việc bạn lắng nghe và đồng ý thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn sẽ khiến nhân viên cảm thấy được tin tưởng và tín nhiệm, để từ đó sẽ không ngừng đưa ra những ý kiến đóng góp cho công việc cũng như cách quản lý của bạn.

Thiên vị

Thiên vị luôn là tình trạng thường gặp trong công ty, đôi khi nó rất cảm tính. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại giết chết mọi quan hệ giữa sếp và nhân viên rất nhanh chóng, nó khiến nhân viên cảm thấy không phục và không còn động lực để phấn đấu cho công ty nữa. Nghiêm trọng hơn, nhân viên có thể sẽ bỏ việc vì họ cảm thấy mọi công sức của họ không được công nhận.

Không nhận trách nhiệm

Bạn là sếp và bạn là người phải chịu trách nhiệm cho mọi thứ mình làm. Nếu sai hãy nhận cái sai đó và khắc phục nó. Đừng vì làm sai mà đổ lỗi cho cấp dưới. Nó rất dễ khiến nhân viên cảm thấy ức chế và không phục, thậm chí còn cười nhạo và nói xấu sau lưng sếp.

Hãy kiểm tra lại xem mình có những dấu hiệu này không nhé, nếu có hãy thay đổi ngay để cải thiện cách quản lý của mình tốt hơn.