Tuesday, January 17, 2017

10 cách để tận dụng tối đa lợi ích từ phía công ty săn đầu người



Kết quả từ 1 trong những bảng khảo sát khách hàng của chúng tôi cho thấy 60% khách hàng của chúng tôi chưa bao giờ sử dụng dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao trước đây. Đối với chúng tôi, việc các khách hàng của mình hiểu được làm thế nào để làm việc thật hiệu quả với chúng tôi và hiểu về công việc của chúng tôi đang làm là vô cùng quan trọng. Trong phần đầu của chuỗi 6 bài về tuyển dụng này, Tom Vovers sẽ chia sẻ với chúng ta 10 cách mà nhà tuyển dụng có thể dùng để tối đa hóa lợi ích từ phía mối quan hệ hợp tác với bên cung cấp dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao. Các bạn có thể để lại bình luận của mình bên dưới nhé:

1) Đưa ra những yêu cầu thật ngắn gọn: 
Phải thật rõ ràng về những điều bạn mong muốn từ phía ứng viên. Điều gì sẽ trở thành sự đóng góp độc đáo khi ứng viên tham gia vào công ty của bạn? Tránh sự mơ hồ trong việc đưa ra những yêu cầu. Một công ty săn đầu người tốt ở Việt Nam là công ty sẽ giúp bạn làm điều này.

2) Hãy trở nên quyết đoán với các ứng viên
Phân loại các ứng viên vào các nhóm: Đồng Ý, Không và Có thể. Phân loại lại nhóm Có Thể cho vào Đồng Ý và Không. Cam kết trong việc tiếp tục với 1 cá nhân trong qua trình hoặc loại bỏ một cá nhân nào ra khỏi quá trình tuyển dụng. Nhắc lại một lần nữa, đây không phải lúc để làm những việc vô vị.

3) Tìm kiếm không phải là sàn lọc
Nếu bạn tìm được 1 người tốt hãy nhận ngay. Đừng chờ đợi thêm nhiều ứng viên nữa. Bạn đang tìm kiếm một người phù hợp, nên hãy so sánh với tiêu chuẩn bạn đặt ra ban đầu, đừng so sánh giữa ứng viên này với ứng viên khác.

4) Làm việc nhóm
Phải hiểu rằng công việc tìm kiếm nhân sự của bạn là nỗ lực của một nhóm giữa các chuyện gia săn đầu người, giám đốc trực tiếp của bạn – người đưa ra quyết định và bộ phận nhân sự của bạn. Cả 3 bên cần làm việc với nhau thật suông sẻ và nên gặp nhau ít nhất 1 lần trong suốt quá trình tìm kiếm.

5) Phải thật rõ ràng về trách nhiệm
Nếu đó là trách nhiệm của mọi người thì sẽ không có ai chịu trách nhiệm cả. Trước hết cần giao quyền ra quyết định của quá trình tìm kiếm. Hãy làm rõ với bên dịch vụ tìm kiếm nhân sự những điều mà bạn mong đợi.

6) “Giao quyền truy cập” đến đội ngũ quản lý: 
Lý tưởng nhất là bên phía dịch vụ tìm kiếm nhân sự có thể gặp gỡ với tất cả những ai sẽ làm việc với các ứng viên. Điều này sẽ giúp họ hiểu được văn hóa công ty bạn, động lực cá nhân cững như kỹ năng và kinh nghiệm để tìm được các ứng viên phù hợp.

7) Thể hiện sự hứng thú với việc tìm kiếm: 
Nếu bạn gửi ra một bản báo cáo tối mật, hãy đọc nó trước. Đừng thuê ngoài trách nhiệm cho vai trò của bạn cho phía dịch vụ săn đầu người. Đây là công việc của cả nhóm và họ sẽ làm việc với bạn để tìm được một sự thay thế tốt nhất.

8) Đưa ra những phản hồi nhanh chóng và hoàn chỉnh
Một phần trong việc thể hiện sự hứng thú chính là đưa ra những phản hồi nhanh chóng. Những ứng viên tốt luôn có nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn cần quá nhiều thời gian để phản hồi thì những ứng viên tốt nhất có thể chọn những công ty khác. Phải càng rõ ràng trong các phản hồi của bạn. Đơn giản như nếu bạn chỉ nói “không phù hợp”, sẽ làm cho phía các nhà săn đầu người và ứng viên phải dò đoán. Có thể sử dụng những ứng viên đã bị từ chối trước đó để làm ví dụ rõ hơn ở những điều mà bạn đang yêu cầu.

9) Hãy chỉ sử dụng 1 công ty dịch vụ cho 1 vị trí
Tránh việc làm nhầm lẫn thị trường tuyển dụng và các ứng viên của bạn. Có 2 công ty cùng tìm kiếm cho 1 ví trí có thể gửi những thông điệp gây hiểu lầm cho các ứng viên và có thể hủy hoại mối quan hệ của bạn với phía bên dịch vụ tìm kiếm nhân sự.

10) Soạn thảo thư đề nghị làm việc nhanh chóng và rõ ràng bằng văn bản
Nhờ giúp đỡ từ phía nhà săn đầu người của bạn để soạn nên một bản đề nghị làm việc mà phía ứng viên sẽ đồng ý. Tạo nên một thư đề nghị rõ ràng bằng văn bản. Đừng phí thời gian cho hạng mục điều khoản và điều kiện.

Liên hệ dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B để được tư vấn chi tiết.

0 comments:

Post a Comment