Monday, November 15, 2021

Thuê ngoài nhân sự hay sử dụng nhân viên nội bộ. Đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp

Thuê ngoài nhân sự hay sử dụng nhân viên nội bộ? Đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp

Cân nhắc một số điều sau đây sẽ giúp doanh nghiệp cân bằng giữa việc sử dụng nhân sự nội bộ và nhân sự thuê ngoài hiệu quả hơn.    

Để mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải linh hoạt hơn trong việc lựa chọn tài năng phù hợp với những vị trí cần thiết cũng như cân nhắc xem khi nào thì nên thuê ngoài nhân sự. Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường tự hỏi "Tôi nên thuê ngoài nhân sự hay sử dụng nhân viên nội bộ để mang lại hiệu quả?” Dưới đây là một số kinh nghiệm có thể giúp doanh nghiệp cân bằng giữa nhân sự nội bộ và nhân sự thuê ngoài hiệu quả hơn. 

Cân nhắc thuê ngoài nhân sự khi nhân viên nội bộ không đáp ứng được một số nhiệm vụ quan trọng 

Khi nhân viên nội bộ không đáp ứng được chuyên môn trong một lĩnh vực quan trọng thì thuê ngoài dịch vụ nhân sự lúc này là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp. Ví dụ, nếu nhân viên tại doanh nghiệp bạn không phải là chuyên gia về công nghệ nhưng hoạt động kinh doanh cần có một số nhiệm vụ liên quan đến công nghệ thì việc thuê ngoài nhân sự có chuyên môn về lĩnh vực này là quyết định phù hợp. 

Cân nhắc thuê ngoài nhân sự khi nhân viên nội bộ không đáp ứng được một số nhiệm vụ quan trọng. (Ảnh: Internet)

Thuê ngoài nhân sự có chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo thuê được nhân viên chất lượng, giàu kinh nghiệm và có kỹ năng làm việc phù hợp với vị trí cần thiết. Từ đó có thể giảm tải được lượng công việc cho bộ phận nhân sự để tập trung vào các công việc hoạch định chiến lược cho tổ chức.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể chủ động trong việc quản lý tiết giảm ngân sách quản lý nguồn nhân lực vì chỉ cần thuê một bên thứ 3 chuyên môn hóa về công việc này và chỉ trả chi phí khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Doanh nghiệp có thể sử dụng số lượng nhân sự lớn theo tình hình kinh doanh, dự án hoặc theo mùa vụ.

Thực hiện phân tích chi phí - lợi ích để xác định xem việc thuê ngoài nhân sự có thật sự hiệu quả hơn so với thuê nhân viên nội bộ hay không?

Khi quyết định thuê nhân viên nội bộ hay thuê ngoài, bạn cần xem xét nhu cầu kinh doanh của tổ chức để đưa ra lựa chọn phù hợp, vì cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng nữa là doanh nghiệp cần phải thấy được những mặt hạn chế và lợi ích của cả thuê ngoài và thuê nhân viên nội bộ. 

Doanh nghiệp sẽ có nhiều quyền kiểm soát khi thuê nhân viên nội bộ hơn so với nhân sự thuê ngoài. Tuy nhiên, việc thuê nhân viên nội bộ với chi phí cố định có thể là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ có doanh số biến động. 

Doanh nghiệp cần phân tích những mặt hạn chế và lợi ích của cả thuê ngoài và thuê nhân viên nội bộ để đưa ra quyết định. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, việc thuê ngoài nhân sự có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi phí hơn theo từng giai đoạn để phù hợp với tình hình kinh doanh. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần đưa ra các yêu cầu cụ thể, rõ ràng với công ty cung cấp nhân sự để đảm bảo duy trì ổn định trong suốt quá trình làm việc và mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Giữ quyền kiểm soát các chức năng kinh doanh quan trọng khi thuê ngoài công ty cung cấp nhân sự

Cân nhắc kiểm soát các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp giảm sự phụ thuộc vào công ty cung cấp nhân sự. Giao cho nhân viên nội bộ những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức sẽ giúp họ cảm thấy có động lực và làm việc hiệu quả hơn. 

Giữ quyền kiểm soát các chức năng kinh doanh quan trọng khi thuê ngoài công ty cung cấp nhân sự. (Ảnh: Internet)

Để đưa ra quyết định nên chọn nhân sự thuê ngoài hay sử dụng nhân viên nội bộ phụ thuộc rất nhiều vào việc đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu của doanh nghiệp. Thuê ngoài nhân sự được xem là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý nhân sự, hướng đến lợi ích và tập trung vào việc làm cốt lõi kinh doanh của tổ chức một cách bền vững và phát triển hơn. Cân nhắc những nhiệm vụ có thể thuê ngoài nhân sự sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. 

0 comments:

Post a Comment