Friday, March 10, 2017

Những điều cần phải nhớ nếu bạn là nhân viên mới

Là nhân viên mới tức là bạn phải làm quen với môi trường và những con người hoàn toàn mới vậy nên hãy cẩn thận trong từng hành động, lời nói để bắt đầu công việc tốt hơn.

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.

Tìm hiểu kỹ về môi trường mới
Việc tìm hiểu càng kỹ về môi trường sẽ giúp bạn tránh được những bỡ ngỡ, từ đó dễ dàng hòa nhập với những người mới. Bạn có thể “hỏi thăm” những người cũ, tham gia chuyện trò thân mật cùng mọi người hoặc ăn trưa cùng nhau để tìm hiểu. Nhưng đừng tỏ ra quá nhiều chuyện hay tò mò, điều này sẽ không tốt cho bạn.

Nhanh chóng thích nghi với cách làm việc
Mỗi công ty sẽ có cách làm việc khác nhau, khi chuyển qua môi trường mới, chắc chắn bạn sẽ phải mất thời gian để làm quen với nó. Hãy cố gắng hết sức mình để bắt kịp mọi người, thậm chí có thể đi sớm hơn, về trễ hơn hoặc dành thêm thời gian ở nhà để nắm bắt công việc một cách nhanh nhất.




Hòa nhập với mọi người, chủ động giúp đỡ đồng nghiệp
Nhiều người mới vì ngại đụng chạm lại tự cách ly mình với mọi người. Như thế vô tình khiến bạn bị mọi người bỏ rơi. Thay vào đó, hãy hòa đồng với mọi người và chủ động giúp đỡ những đồng nghiệp khác trong công việc cũng như những vấn đề công sở. Nếu có thể, hãy kết thân với một số người để họ giúp đỡ bạn hòa nhập nhanh hơn.

Không được so sánh với công ty cũ
Việc so sánh với công ty cũ là chuyện thường gặp của những “ma mới”. Điều này sẽ khiến những người mới khó chịu. Thay vì vậy, mỉm cười chấp nhận và tập quen dần với những thay đổi mà mình phải đối mặt này.

Không được nói xấu đồng nghiệp
Việc nói xấu đồng nghiệp là điều tối kỵ ở bất cứ môi trường nào. Việc này sẽ khiến bạn trở thành “phần tử xấu” trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, cũng đừng kéo bè kéo phái trong công sở, nó sẽ khiến mọi người trở nên xa lánh nhau hơn. 

Đừng quên chú ý đến các sếp
Và cuối cùng, vì bạn là “ma mới” nên không chỉ những đồng nghiệp mới mà các sếp cũng sẽ “soi” bạn rất nhiều. Hãy thể hiện mình là người có trách nhiệm trong công việc, luôn biết lắng nghe và học hỏi, đồng thời cũng nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, hòa đồng với mọi người. Thể hiện được như thế chắc chắn bạn sẽ “ghi điểm” với các sếp đấy.

0 comments:

Post a Comment