Wednesday, February 15, 2017

1001 cách đối phó với nhân viên “cứng đầu”


Việc quản lý con người chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với những nhân viên “giỏi nhưng lại cứng đầu”. Nếu rơi vào trường hợp như vậy, hãy tham khảo những “bí quyết” sau đây để có thể “thu phục” họ một cách dễ dàng.
Không được xem sa thải là giải pháp đầu tiên
Nếu công ty bạn có một hoặc vài nhân viên cứng đầu, thường cãi lại sếp, việc đầu tiên cần xác định rõ họ là nhân viên như thế nào, có thật sự là có năng lực hay không, nếu không có họ thì người khác có thể thay thế vị trí đó? Nếu khó tìm được người thay thế thì bạn bắt buộc phải chinh phục họ từng bước một.
Tạo niềm tin về sự dẫn dắt và chỉ đạo của sếp
Đây là một trong những cách hay nhất để buộc những nhân viên cứng đầu nghe lời của bạn. Bằng khả năng, kinh nghiệm, hãy chứng tỏ rằng những chỉ đạo của bạn là đúng đắn, phù hợp với sự phát triển của công ty.
Trò chuyện để tạo sự gần gũi

Hãy thường xuyên trò chuyện với nhân viên cứng đầu để tìm hiểu tâm tư của họ. Nguồn: Internet


Bên cạnh đó, bạn hãy thường xuyên trò chuyện với họ, để tạo sự gần gũi, thân thuộc rồi từ đó nhẹ nhàng đưa ra những lời khuyên trong công việc. Hơn nữa, việc bạn thường xuyên trò chuyện cũng phần nào giúp họ hiểu được tâm tư, cách làm việc cũng như thể hiện thái độ của bạn đối với công việc, từ đó họ sẽ phải nghe theo sự chỉ đạo của bạn nhiều hơn.
Giao cho những vị trí quan trọng
Để họ cảm thấy được trọng dụng đồng thời cũng biết quý trọng công việc hiện tại của mình từ đó có thái độ hợp lý hơn đối với sếp và công ty. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, tránh cho họ hiểu lầm là công việc này không có họ thì người khác sẽ không làm được, nếu không họ sẽ càng khó nghe theo lời của bạn hơn.
Nhắc nhở nhiều lần
Một giải pháp nữa là nhắc nhở nhiều lần. Cứ mỗi lần họ cãi một cách bất hợp lý, bạn có thể nhắc nhở họ. Lần đầu nhắc nhở trong phòng họp, sau đó là nhắc nhở công khai, nhắc nhở bằng văn bản đến toàn công ty và cuối cùng nếu vẫn tái phạm sẽ phải buộc cho thôi việc.
Nếu mọi thứ vẫn không đổi thì buộc phải sa thải
Cuối cùng, sự thành công của công ty là sự nỗ lực của cả một tập thể vì vậy trong trường hợp phải chịu đựng hoặc quá phiền phức về nhân viên cứng đầu này hãy mạnh dạn sa thải họ. Có thể đó là một nhân viên giỏi khó tìm nhưng bạn thà chấp nhận một người ít giỏi hơn nhưng lại đồng ý với quan điểm và cách làm việc của bạn để đưa công ty đi lên hơn là một người chỉ khiến mọi việc trở nên phiền phức hơn.
Ngựa hay là ngựa chứng nhưng nếu thuần phục được nó thì bạn sẽ có một con ngựa chiến thực sự. Vậy nên, hãy cố gắng chinh phục nhân viên của mình để biến sức mạnh của từng cá nhân riêng lẻ thành sức mạnh của cả công ty.




1 comment:

  1. The operator lives as much as} its name with the range of accessible games. He is accused of misappropriating $ to repay gambling money owed. He owned quantity of} bars in the metropolis and ran an illegal gambling joint. Prevent your 먹튀사이트 먹튀프렌즈 companion from participating in household life and activities. Encourage and help liked one|your beloved|the one you love} during therapy of their gambling problem, despite the fact fact} that|although} it may be a long course of peppered with setbacks.

    ReplyDelete