Thursday, November 9, 2017

Cách đàm phán lương khiến nhà tuyển dụng phải gật đầu đồng ý

Làm cách nào để đàm phán lương mà vừa được mức mình mong muốn lại vừa khiến nhà tuyển dụng buộc phải gật đầu đồng ý? Hãy tham khảo những điều cần biết sau nhé:

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.

Tìm hiểu thật kỹ mức lương trên thị trường
Để thành công trong việc thương lượng lương, trước hết bạn cần phải hiểu rõ mức lương cho vị trí đó với số năm kinh nghiệm của bạn thì có mức bao nhiêu. Sau khi xác định được một vài con số, hãy tiếp tục tìm hiểu kỹ thêm thông tin về mức lương ở công ty đang ứng tuyển. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng đưa ra con số hợp lý, vừa phù hợp với thị trường vừa phù hợp với công ty mà lại không thiệt thòi cho bạn.

Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng năng lực trước khi đưa ra mức lương


Phần lớn những lời khuyên đều đưa ra là đừng chủ động đề cập đến mức lương với nhà tuyển dụng. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Nên nhớ bạn chỉ đề cập đến mức lương một khi đã thuyết phục được nhà tuyển dụng về khả năng của bạn. Nếu chưa đạt được điều đó hoặc trong buổi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng vẫn chưa có ý định đó, bạn hãy tiếp tục thuyết phục họ bằng khả năng của bạn cũng như những đóng góp cho công ty trong tương lai. Một khi nhà tuyển dụng cảm thấy ưng ý, tự họ sẽ nhắc đến vấn đề này.

Đừng vội gật đầu với mức lương nhà tuyển dụng đưa ra
Ở mỗi công ty đều có ngân sách riêng cho từng vị trí, tuy nhiên, thông thường các nhà tuyển dụng sẽ đưa thấp hơn con số đó cho lần thương lượng đầu tiên. Việc này khiến cho nhiều ứng viên bị hớ nếu đồng ý ngay. Thay vì vậy, hãy tiếp tục thương lượng với họ để đạt được mức cao hơn, tất nhiên, bạn phải chứng tỏ được năng lực của mình xứng đáng để đạt đến con số đó.

Nên chuẩn bị những mức lương khác nhau
Điều này là cần thiết bởi không phải mọi mức lương bạn mong muốn đều được đáp ứng. Vậy nên bạn hãy chủ động đưa ra cho mình khoảng ba mức lương khác nhau để đàm phàn nhiều lần với nhà tuyển dụng. Tất nhiên, các mức lương sẽ đi từ cao xuống thấp để đảm bảo quyền lợi cho bạn.

Cuối cùng, hãy chú ý những quyền lợi bên cạnh lương bổng
Ngoài mức lương, bạn cũng nên quan tâm đến những vấn đề khác bên cạnh như: môi trường làm việc, phụ cấp, chế độ thăng tiến, mức độ phát triển của công ty,… để xem xét thêm. Nếu mức lương không như mong đợi nhưng bù lại bạn có thêm những phần trợ cấp hoặc có nhiều cơ hội cho sự thăng tiến của bạn thì cũng cần cân nhắc lại.

0 comments:

Post a Comment