Friday, March 24, 2017

Học cách… làm sếp

Làm sếp chưa bao giờ là điều dễ dàng, vì bạn phải gánh vác trách nhiệm của cả tập thể và lèo lái cả công ty. Chỉ cần một quyết định sai lầm sẽ dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng. Hãy học cách làm sếp qua những bài học cơ bản sau đây:

Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B.

Làm sếp là phải có hiểu biết và tầm nhìn

Kiến thức luôn là đòi hỏi đầu tiên đối với những người làm sếp. Kiến thức ở đây là kiến thức về thực tiễn, về ngành nghề mà bạn đang theo đuổi chứ không đơn thuần là bằng cấp.
Khi có kiến thức, bạn sẽ có cái nhìn bao quát và toàn diện cũng như sâu sắc hơn về lĩnh vực của mình từ đó có cách tiếp cận cũng như định hướng phát triển tốt hơn. “Tri thức là chìa khóa”, người nào càng có nhiều kiến thức sẽ càng có nhiều chìa khóa để mở cánh cửa thành công.

Không ngừng học hỏi
Làm sếp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nguồn: Internet

Kiến thức luôn luôn cần được bổ sung và cải thiện mỗi ngày vì vậy một khi làm sếp là bạn phải thường xuyên cập nhật và bổ sung nó. Ngoài việc giúp mình có cái đầu sáng suốt hơn thì nó sẽ giúp bạn phát triển nhân viên của mình.

Làm việc liên tục và chịu nhiều áp lực
Nếu những ai nghĩ làm sếp thật sướng thì đó là một sai lầm hoặc không thì đó là một người sếp tồi. Làm sếp là phải làm việc liên tục và liên tục, đi làm sớm hơn nhân viên, về trễ hơn nhân viên, thậm chí không có nhiều thời gian dành cho cá nhân và gia đình. Bên cạnh đó, làm sếp là phải chịu áp lực cực lớn, từ doanh thu cho đến sự phát triển của công ty, từ đối nội cho đến đối ngoại. Tóm lại là làm sếp như làm dâu trăm họ, lúc nào cũng phải dốc 100% sức lực để hoàn thành ổn thỏa mọi thứ.

Phải biết cách tổ chức và giám sát
Là người đứng đầu, ngoài việc giỏi lèo lái công ty thì bạn còn phải biết tổ chức các bộ máy trong công ty sau cho gọn nhẹ mà hiệu quả nhất. Không chỉ tổ chức, bạn còn phải giám sát các bộ phận, phòng ban để họ làm đúng trách nhiệm của mình.
Quản lý một con người không dễ, đằng này, bạn phải quản lý hàng chục, thậm chí hàng trăm hàng ngàn con người nên cần phải có một cái đầu thật lạnh và một trái tim thật nóng để mọi nhân viên đều tâm phục khẩu phục.

Tài chính là vấn đề muôn thuở
Cân đối ngân sách thu chi, quản lý tài chính, lương thưởng... bao nhiêu thứ cần đến tiền và bạn bắt buộc phải tính toán sau cho bỏ ra ít nhất nhưng thu về được lợi cao nhất. Như thế mới giúp công ty phát triển và mang lại nhiều quyền lợi cho nhân viên của mình.
Học cách thất bại và làm lại
Để ngồi vào chiếc ghế quyền lực đó, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Sẽ có những lúc bạn thất bại và gục ngã, hoặc mất tất cả, vì vậy, đã làm sếp thì phải chấp nhận và bắt buộc không được đầu hàng. Luôn nhớ rằng: Thất bại sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn và cũng thành công hơn.

0 comments:

Post a Comment