Wednesday, February 15, 2017

“Nâng cấp” kỹ năng mềm để nhanh thăng tiến trong công việc

Với sự đòi hỏi ngày càng cao trong công việc, ngoài khả năng và kinh nghiệm, kỹ năng mềm vẫn luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cũng như thăng tiến của bạn. Cùng điểm qua những kỹ năng mềm không thể thiếu nếu bạn muốn sự nghiệp “lên như diều gặp gió” trong năm nay nhé: 

Kỹ năng giao tiếp
Đây vẫn luôn là kỹ năng quan trọng nhất và được nhắc đến ở hầu hết các thông báo tuyển dụng. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với sếp, đồng nghiệp và cả khách hàng, bên cạnh đó, giao tiếp tốt cũng giúp bạn biết cách trình bày suy nghĩ của mình cũng như tạo được thiện cảm, gần gũi với những người xung quanh. Điều này sẽ là một lợi thế rất lớn cho sự nghiệp của bạn.



Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Ảnh internet

Lời khuyên cho bạn: Hãy đăng ký những khóa học giao tiếp hoặc nói trước đám đông ở các trung tâm, nó sẽ giúp bạn cải thiện khả năng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm sách, thường xuyên giao tiếp, trò chuyện với người khác để có thể nói tốt hơn.

Kỹ năng thích ứng: 

Việc thích ứng với một môi trường mới hoặc những thay đổi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại “phong độ” khi có sự thay đổi. Một khi đã thích nghi, chắc chắn bạn sẽ làm việc tốt và hiệu quả hơn.

Lời khuyên cho bạn: Trước hết không được chán nản khi có sự thay đổi bởi vì càng chán nản sẽ càng khiến bạn mất tinh thần và rất khó theo kịp những người khác. Sau đó, không được so sánh với những cái cũ mà hãy xem đây như là một cơ hội để học hỏi và trải nghiệm những cái mới, thú vị hơn nhiều. Và cuối cùng, không ngừng cố gắng để đưa mọi thứ vào “guồng quay” quen thuộc như trước đây.


Kỹ năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm giúp phát huy được tối đa sự sáng tạo của mỗi cá nhân trong tập thể để từ đó mang lại hiệu quả cao trong công việc, tuy nhiên vì nhiều con người phải làm việc cùng nhau nên sẽ rất dễ dẫn đến bất đồng quan điểm.


Làm việc nhóm giúp phát huy được tối đa sức sáng tạo của mỗi cá nhân. Ảnh internet
Lời khuyên cho bạn: Cho dù bạn không thích thì cũng hãy tập quen với điều đó, bởi không ai đủ tài giỏi để có thể làm hết mọi công việc. Chưa kể, có những việc bắt buộc phải làm việc nhóm. Hãy tập chia sẻ ý kiến cá nhân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người, bỏ bớt cái tôi vì kết quả cuối cùng. Thêm một mẹo nữa là hãy có một người dẫn dắt cả nhóm rồi từ đó điều hướng cũng như phân chia công việc cho những người còn lại để phát huy được sức mạnh của làm việc nhóm. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Cho dù bạn là nhân viên hay là sếp thì chắc chắn một điều rằng sẽ có những vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc. Nếu bạn giải quyết mọi thứ một cách nhanh gọn lẹ và mang lại hiệu quả tốt, chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ tiến triển hơn rất nhiều, bởi mọi công ty đều mong muốn sở hữu những người giải quyết vấn đề giỏi.

Lời khuyên cho bạn: Sự khác biệt giữa một nhân viên giỏi và một nhân viên kém chính là khi gặp phải vấn đề cần giải quyết, người kém sẽ than vãn, tìm cách đổ lỗi hoặc nhờ người giải quyết giùm, còn người giỏi thì tự mình đi tìm nguyên nhân và xử lý nó. Vậy nên hãy cố gắng đi tìm nguyên nhân của vấn đề và tìm cách khắc phục, nếu những tình huống quá khó bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của người có kinh nghiệm để đi tìm hướng giải quyết phù hợp cho vấn đề của mình. 

0 comments:

Post a Comment