Wednesday, August 10, 2016

Lập kế hoạch Tuyển dụng

Recruitment, Search, Executive, Manager
Chuyên gia Nhân sự tán thành với kế hoạch tuyển dụng

Khoảng thời gian cận kề ngày Tết là thời điểm thích hợp để quý vị tham khảo bộ công cụ Tuyển dụng của chúng tôi và chọn các kỹ thuật lập kế hoạch.

Việc tuyển dụng chuyên gia và nhân sự cấp quản lý tại Việt Nam đòi hỏi bỏ ra nhiều thời gian và chi phí. Các chuyên gia Nhân sự giỏi sẽ vượt qua khó khăn này bằng cách lập sẵn kế hoạch tuyển dụng hoặc kế hoạch nhân lực tổng thể, trong đó trình bày chi tiết thời gian và địa điểm diễn ra hoạt động tuyển dụng trong suốt năm. Dĩ nhiên quý vị không thể tính trước được những nhân tố bất ngờ, nhưng việc thống nhất trước với sếp về tuyển dụng sẽ giúp quý vị dễ yêu cầu thêm nguồn lực khi có những sự kiện không ngờ tới xảy ra trong năm.
Liên hệ với dịch vụ Tuyển dụng nhân sự của HR2B để được tư vấn chi tiết.

Bắt đầu bằng Kế hoạch Kinh doanh

Quý vị nên bắt đầu lập Kế hoạch Tuyển dụng sau khi đã hiểu thấu đáo về định hướng của công ty trong 12 tháng tới. Nếu không nắm rõ, hãy đến hỏi sếp. Sau khi đã có đủ thông tin, hãy ngồi xuống và lập một bảng "Kế hoạch Quản lý Nhân sự" tổng thể nhằm tổ chức các ý tưởng. Tôi hoàn toàn chắc rằng bảng này sẽ giúp quý vị xác định các mục trong kế hoạch tuyển dụng của mình.

Tiếp theo, nêu chi tiết Địa điểm và Thời gian

Sau khi đã có bảng Kế hoạch Quản lý Nhân sự, tiếp theo quý vị cần đối chiếu với số lượng nhân viên trong công ty. Bảng "Kế hoạch Nhân lực" ít nhất phải có những nội dung sau;
  1. Tên Công việc;
  2. Địa điểm làm việc;
  3. Khối lượng Công việc;
  4. Số lượng nhân viên cần cho Công việc;
  5. Thời điểm công ty cần đến số nhân viên trên.

Xem xét lại Kế hoạch

Giờ quý vị đã nắm rõ về hoạt động tuyển dụng nhân sự. Tiếp theo, hãy xem lại kế hoạch và thử thêm vài hàng trong bảng để xét đến lượng nhân viên nghỉ việc dự kiến cho từng địa điểm hoặc từng đơn vị kinh doanh. Quý vị có thể thêm một cột vào bảng nhằm cho biết các số liệu này chỉ là ước tính. Sau khi thực hiện, quý vị sẽ nắm rõ mình cần tuyển bao nhiêu nhân viên cho từng địa điểm. Tôi đề nghị quý vị nên có một bảng tổng kết số lượng nhân viên cần tuyển tại mỗi cấp độ công việc ở từng địa điểm.

Phân bổ Nguồn lực

Tiếp theo, quý vị cần giao việc cho nhóm tuyển dụng. Ai sẽ phụ trách những việc gì? Điều này phụ thuộc vào quy mô công ty và độ phức tạp của quy trình tuyển dụng. Có thể chỉ đơn giản như việc thêm một cột vào trong bảng Kế hoạch Nhân lực hoặc có thể cần tạo một bảng tính mới. Dù quý vị thực hiện công việc gì trong giai đoạn này, cần kiểm tra xem liệu có đủ người để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng hay không. Trong những tháng công việc quá tải, quý vị có thể thực hiện các cách sau:
  1. Lập lại thời gian biểu, xếp các công việc tuyển dụng không quan trọng vào những tháng rảnh rỗi hơn,
  2. Thuê nhân viên tạm thời để giải quyết công việc quá tải,
  3. Thuê một công ty dịch vụ bên ngoài, như HR2B, để thực hiện việc tuyển dụng cho công ty.

Chia sẻ Kế hoạch

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, hãy chia sẻ kế hoạch với sếp và đồng nghiệp. Nhờ đó, họ có thể hỗ trợ quý vị trong việc tuyển dụng và đứng về phía quý vị khi phân bổ nguồn lực cho công việc nhân sự.

Để lại nhận xét

Như thường lệ, đừng ngại để lại nhận xét và câu hỏi bên dưới.
Bạn có câu chuyện về lên kế hoạch tuyển dụng muốn chia sẻ với chúng tôi?
Hay thủ thuật cho chuyên gia Nhân sự mới khi lập kế hoạch tuyển dụng?

Kỳ tới–Lập kế hoạch Tuyển dụng Chi tiết

3 comments:

  1. http://thebank.vn/bao-hiem-nhan-tho/so-sanh-quyen-loi-bao-hiem-nhan-tho-prudential-0-78

    ReplyDelete
  2. In terms of banking options, most cards and cryptocurrencies are accepted. Wire 점보카지노 transfer additionally be|can be} an choice, however it normally carries a 3% charge. For those that do choose to hitch, tons of|there are numerous} spectacular welcome bonuses and promotions which they can profit from.

    ReplyDelete