Friday, December 9, 2016

Cần phải yêu cầu những gì từ phía công ty săn đầu người của bạn?


Trong phần hai của loạt bài 6 phần về tuyển dụng, Tom Vovers giải thích cho bạn sơ lược về những hạng mục khác nhau trong việc tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ săn đầu người và một vài bí quyết để chọn ra nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất cho những yêu cầu riêng của doanh nghiệp.

“Thông thường thì giải pháp tốt nhất cho một vấn đề cấp quản lý là tìm được người phù hợp để xử lý” – Edwin Booz

Lấy ngay một cây bút và bắt đầu liệt kê ra những điều mà bạn mong đợi từ việc sử dụng nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng sẽ tạo thêm giá trị cho việc kinh doanh của bạn. Giống như bất cứ một dịch vụ chuyên nghiệp nào, bạn đều sẽ phải trả phí. Vì thế hãy liệt kê thật rõ những gì mà bạn đang mua.

Bạn đã có danh sách của mình chưa? Ok, Bạn nên kiểm tra và xem những hạng mục nào được liệt kê trong danh sách và đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Sự giải phóng những công việc hành chính
  • Tiếp cận đến cơ chế đưa ra quyết định chuyên nghiệp.
  • Tiếp cận nguồn kiến thức từ thị trường lao động.

Hãy lựa chọn dịch vụ từ một công ty săn đầu người hoặc nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng đáp ứng những yêu cầu trên. Bên dưới đây là 3 loại dịch vụ. hãy nắm rõ những gì mà bạn muốn mua từ nhà cũng cấp dịch vụ tuyển dụng:

Thuê ngoài quá trình tuyển dụng:

Với dịch vụ này bạn đang mua sự giải phóng khỏi các công việc hành chính một cách hiệu quả. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ thực hiện tất cả những công việc hành chính cần thiết để hoàn thành quá trình tuyển dụng của bạn. Nếu là một công ty tốt thì họ sẽ giúp bạn phát triển quy trình này. Ví dụ như, HR2B gần đây đã thuê hẳn 1 đội ngũ bán hàng với hơn 10 nhân viên chỉ để hướng dẫn công ty khách hàng sử dụng dịch vụ này. Tất cả những khách hàng của chúng tôi sẽ chi trả phần chi phí trên số lượng CVs nhận được, số lượng buổi phỏng vấn được thực hiện và số lượng đề nghị làm việc được ký, etc.

  • Tốt cho những công ty có nhu cầu tuyển những vị trí cấp thấp và thường xuyên
  • Tốt cho việc thuê nhân sự theo dự án
  • Chi phí dịch vụ

Tìm kiếm ngẫu nhiên

Với loại hình dịch vụ này bạn đang mua khả năng “phù hợp” giữa vị trí đang tìm và nhu cầu cũng như mong muốn của ứng viên. Sẽ có những việc hành chính và những kiến thức thị trường được cập nhật. Dịch vụ này được gọi là ngẫu nhiên bởi vì nếu không có ứng viên phù hợp, thì bạn sẽ không phải trả một khoản phí nào. Vào năm 2008, HR2B đã hoàn thành việc tìm kiếm ứng viên cho hơn 150 khách hàng với loại hình dịch vụ này.

  • Tốt cho các vị trí ở cấp trung đến cấp cao
  • Khó để tìm ra đuợc những kỹ năng phù hợp
  • Chi phí dựa trên sự hoàn thành công việc.

Tìm kiếm giữ lại

 Với loại hình dịch vụ này, bạn đang mua kiến thức thị trường. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn cần phải hiểu hoàn toàn mô hình kinh doing của lĩnh vực mà công ty bạn đang hoạt động, những cá nhân có liên quan và sau đó sử dụng những kỹ năng của họ trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp, đề cử những ứng viên có thể tạo nên kết quả tốt  cho công ty của bạn. Tại HR2B, chúng tôi thông thường sẽ thực hiện dịch vụ này khi tìm kiếm những ứng viên ở cấp độ C”X”O (CEO, CFO, CIO, etc).

  • Tốt cho những vị trí cấp cao hơn
  • Đòi hỏi rất nhiều những nghiêm cứu trước đó
  • Phí dịch vụ sẽ là trả trước và trả khi hoàn thành công việc

Cho dù bạn chọn bất cứ dịch vụ nào thì điều quan trọng nhất là bạn phải có một quy trình để đưa ra quyết định thuê một dịch vụ bên ngoài. Bài viết tiếp theo của chúng tôi sẽ giải thích kỹ hơn những tiêu chuẩn cần thiết cho quá trình tìm kiếm. 

Liên hệ dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao từ công ty nhân sự hàng đầu HR2B để được tư vấn chi tiết.

0 comments:

Post a Comment